แบ่งปัน

ชาวบ้านเทพประสิทธิ์ไม่มีประปาใช้กว่า 30 ปี

(29 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลว่าบ้านของ นาง อรทัย ผิวอ้วน อายุ 32 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 235/6 ซอยเทพประสิทธิ์ 11 ถนนเทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อน   เนื่องจากที่บ้านไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 30 ปี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวแยกออกจากซอยเทพประสิทธิ์ 11 ไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งบ้านของตนเองมีผู้อยู่อาศัยรวมกว่า 10 ชีวิต ไม่มีนำประปาใช้ทั้งๆที่อยู่ในย่านบริเวณเกือบกลางเมืองพัทยา นอกจากนั้นชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นไม่มีน้ำประปาใช้เช่นกัน   ซึ่งปัจจุบันต้องลงทุนขุดบ่อน้ำบาดาลใช้มาเป็นสิบๆ ปี ส่วนใหญ่น้ำบาดาลที่มีลักษณะเป็นสีน้ำตาล และมีสีขุ่นมัวคล้ายสีสนิมซึ่งไม่สะอาดหนัก ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือเพื่อให้มีน้ำประปาเหมือนคนอื่น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง นายนนทวัฒน์ วงศ์สุวานิช หัวหน้างานบริการและควบคุมน้ำเสียการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา(ขั้นพิเศษ) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และทราบว่า ซอยเทพประสิทธิ์ 11 มีท่อเมนขนาด 6 นิ้ว ตลอดทั้งซอย ซึ่งบ้านที่อยู่ในแนวเขตขยายจะมีน้ำประปาใช้   ส่วนบ้านที่มีระยะห่างจากเขตขยายมากจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการต่อน้ำประปาเข้าไปในราคาเมตรละ 5 บาท ซึ่งหากไม่มีเงินที่สามารถจ่ายในการต่อน้ำประปาเข้าไปยังบ้านเรือนได้ก็ต้องให้ทางผู้ใหญ่บ้านที่ดูแลทำเรื่องไปยังเมืองพัทยาหรือเขตปกครองเพื่อเสนอต่อไปยังการประปาในการขออนุเคราะห์การต่อน้ำประปา   ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวคงอยู่นอกเขตขยายน้ำประปานั้นเอง