แบ่งปัน

กระบะตีนผีซิ่งด้วยความเร็วเบรกหลบรถบรรทุกขยะก่อนหมุนคว้างกลางถนน ไถลชนอัดพ่วงข้างซาเล็งที่2สาวใหญ่ขับอยู่ข้างทางดับอนาถทั้งคู่ส่วนสุนัขปักกิ่งที่นำมาด้วยได้รับบาดเจ็บตาถลน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.60 ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทปากทางซอยเขาน้อยฝั่งขาเข้าอำเภอสัตหีบ บริเวณหน้าเต๊นท์รถมือสอง ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ต่อพ่วงข้างยี่ห้อยามาฮ่า สปาคร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขรฉ- 250 ชลบุรี สภาพถูกชนจนตัวพ่วงขาดกระเด็นข้าวของกระจัดกระจายไปทั่ว ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายเป็นหญิง และยังพบสุนัขสายพันธ์ปักกิ่งซึ่งเป็นของผู้ตายได้รับบาดเจ็บจนเบ้าตาถลน ภายหลังจากญาติได้ทราบข่าวได้เดินทางมาดูศพด้วยความโศกเศร้าเสียใจ สอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ น.ส.สุภาพ แซ่บุ้น อายุ 55 ปี และ น.ส. สายฝน สร้อยสน อายุ 45 ปี ทั้งคู่มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหาเก็บของเก่าในเมืองพัทยา

จากการสอบสวนนายอภินพ จ่าศาล อายุ 32ปี ขับวินรับจ้างใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้การว่าเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า แบบแค็ป ขับมาด้วยความเร็วจากทางด้านปากทางพัทยากลางมุ่งหน้าไปปากทางพัทยาใต้ และเป็นจังหวะที่มีรถบรรทุกขยะขับออกจากซอยเขาน้อยไปกระบะคันดังกล่าวจึงได้เบรกแบบกะทันหันจนเสียงเบรกดังสนั่นก่อนที่ตัวรถจะหมุนและไถลเข้าข้างทางจนไปชนอัดกับรถจักรยานยนต์ซาเล็งที่ขับอยู่ข้างทางจนเสียงดังสนั่นและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นคนขับกระบะได้พยายามเร่งเครื่องขับหลบหนีไปทางปากทางพัทยาใต้โดยยางด้านซ้ายยังแตกอยู่

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วจึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะได้ตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางที่หลบหนีเพื่อหาเบาะแสติดตามกระบะตีนผีคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป