แบ่งปัน

บีทีวีและจอมเทียนเคเบิ้ล จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนา ในช่วงก่อนเข้าพรรษา กับโครงการ ทำดีทำบุญ 9 วัด ปีที่ 6     ปีนี้เหล่าสมาชิกบีทีวี จอมเทียนเคเบิล และต่างเคเบิล มาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น รวมยอดบุญได้กว่าเกือบ 2 แสนบาท        

ทางคณะผู้บริหารบริษัทบางละมุงเคเบิ้ลทีวีจำกัดและจอมเทียนเคเบิ้ลทีวีจำกัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการ ทำดีทำบุญ 9 วัด ปีที่ 6 ถวายเทียนพรรษา จำนวน 9 วัด ในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต สส.จ.ชลบุรี เขต 7 พรรคพลังชล , นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา , นาย กฤษณ์ จิระมงคล สมาคมผู้บริหารงานอาหารและเครื่องดื่มภาคตะวันออกแห่งประเทศไทย ,นาย ชาติชาย อินทุวิศาลกุล กรรมการบริหารบริษัทบางละมุงเคเบิ้ลทีวีจำกัด และนาย เดชธนา บุญญประภาโชติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทบางละมุงเคเบิลทีวีจำกัด พร้อมด้วยเหล่าพนักงานของบริษัท และสมาชิก บีทีวีเคเบิล จอมเทียนเคเบิลทีวี และต่างเคเบิล ที่มีใจกุศลบุญมาร่วมกิจกรรมงานบุญกันอย่างเนืองแน่น

โดยขบวนรถแห่เทียนพรรษาได้นำเทียนพรรษาเพื่อไปถวาย 9 วัด ในเขตพื้นที่ อ.บางละมุง ทั้งนี้เพื่อถวายเทียนเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี 2560 ซึ่งตรงกับวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอิ่มบุญอิ่มใจ พร้อมด้วยแตรวงกลองยาวนางรำจากนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 8 พัทยานุกูล ที่ได้มานำขบวนแห่เทียนจำนำพรรษาสร้างสีสันให้กับขบวนในปีนี้ ซึ่งยอดบริจาคที่เหล่าบรรดาสมาชิกและผู้เข้าร่วมโครงการได้ร่วมกันถวาย ทั้ง 9 วัด ได้เป็นเงินจำนวน 195,701.25 บาท

โครงการถวายเทียนพรรษา 9 วัด จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร และพนักงานรวมทั้ง สมาชิกเคเบิล ได้ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน ถือว่าเป็นการส่งเสริมทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาและ สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงานของพุทธศาสนิกชนที่พึงปฏิบัติด้วย

สำหรับอานิสงส์ การถวายเทียนเข้าพรรษา หรือว่า ถวายกระแสไฟในพระพุทธศาสนา เหมือนกัน อย่างนี้ถ้าเกิดเป็นเทวดาจะมีรัศมีกายสว่างมาก ต่อไป ตั้งแต่ในอดีต จึงมีความเชื่อว่าการถวายเทียน จะช่วยให้ชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา พบแสงสว่างซึ่งหมายถึงทางแก้ไขในไม่ช้า..