แบ่งปัน

รวบอดีตตำรวจอาสาพร้อมสมุนร่วมกันฆ่าฟันคอหนุ่มวัย 23 ปีทิ้งบ่อน้ำ

กรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธีทัต ดรุณจันทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อน้ำกลางป่าละเมาะ พื้นที่หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ในสภาพขึ้นอืด ศีรษะขาด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งจากการตรวจค้นในตัวพบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายจิรายุ ศรีทนุ อายุ 23 ปี ตำรวจอาสาสังกัด สภ.หนองปรือ อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าคดีนี้น่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง จึงประสานตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ. จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายจิรายุ ศรีทนุ ประกอบด้วย นายสมเกียรติ จันทร์กระจ่าง หรือตู่ อายุ 36 ปี อดีตตำรวจอาสาสังกัด สภ.หนองปรือ หัวหน้าแก๊ง , นายวีรวงศ์ เกลี้ยงสำเภา หรือต้น อายุ 20 ปี , นายธีระ ทัดสา อายุ 18 ปี , และนายเพชร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมกับแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน” จากนั้นจึงส่งตัวให้ พ.ต.ท.ธีทัต ดรุณจันทร์ สารวัตร (สอบสวน) สอบปากคำและทำสำนวน ส่งตัว 3 ใน 4 ผู้ต้องหาไปส่งฟ้องศาลและฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยา ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 รายอายุเพียง 17 ปี จึงต้องทำสำนวนแยกส่งศาลเยาวชนและครอบครัว

 (แฟ้มภาพ)

ด้าน พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส. เปิดเผยว่า หลังจากพบศพจึงระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าว เป้าหมายแรกคือไปสอบปากคำมารดาของผู้เสียชีวิตและบุคคลใกล้ชิด รวมถึงแกะรอยหาข้อมูลทางเฟชบุ๊กส่วนตัวของนายจิรายุ ผู้ตาย กระทั่งได้เบาะแสว่านายสมเกียรติ ผู้ต้องหารายนี้ อดีตเคยเป็นตำรวจอาสาในสังกัดเดียวกันกับนายจิรายุ และรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี เลยเชิญตัวมาสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ และพบพิรุธจึงทำการเค้นสอบอย่างหนักจนยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับลูกน้องอีก 3 คน คือ นายวีรวงศ์ นายธีระ และนายเพชร (นามสมมุติ) ฆ่านายจิรายุ จนถึงแก่ความตายจริง จึงตามไปจับกุมทั้ง 3 คนได้ที่บ้านพักดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงที่นายสมเกียรติ ทำงานเป็นตำรวจอาสาอยู่นั้น นายจิรายุได้มาขอยืมเงินจำนวน 3,000 บาท กระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายเดือนก็ไม่ยอมคืนให้ เมื่อนายสมเกียรติ ทวงถามก็มักจะปิดโทรศัพท์ หรือไม่ก็เฟชบุ๊กหนี จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสมเกียรติ เลยออกอุบายให้นายวีรวงศ์ หรือต้น ซึ่งเป็นเพื่อนกับลูกหนี้รุ่นน้องรายนี้ ขับรถ จยย.ไปหานายจิรายุ ที่ห้องพักภายในซอยเขาตาโล 22 เพื่อชวนไปดื่มสุราที่โกดังประมูลสินค้า ในซอยชัยพฤกษ์ ย่านจอมเทียน ซึ่งเป็นสถานที่นายสมเกียรติ ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่

ต่อมานายจิรายุ หลงเชื่อ จึงซ้อนท้ายรถ จยย.ไปตั้งวงดื่มสุราอยู่ด้วยกันรวม 5 คน กระทั่งเวลาผ่านไปไม่นาน กลุ่มของนายสมเกียรติ ได้เปิดฉากมีปากเสียงกับนายจิรายุ จนถึงขั้นท้าต่อยกัน โดยนายเพชร (นามสมมุติ) รุ่นน้องวัย 17 ปี ขออาสาชกกับนายจิรายุ ตัวต่อตัว ภายหลังทั้งคู่เปิดฉากงัดอาวุธแม่ไม้มวยไทยใส่กันพักใหญ่ๆ นายจิรายุ สู้ไม่ได้เลยถูกต่อยและใช้ขวดเบียร์ฟาดศีรษะจนล้มคลุกฝุ่นสลบเหมือดคาที่ นายสมเกียรติ จึงสั่งการให้ลูกน้องช่วยกันหามร่างอันสะบักสะบอมไปขึ้นรถปิกอัพ แล้วขับไปยังบ่อน้ำในป่าละเมาะ พื้นที่หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นสถานที่เปลี่ยว ก่อนโยนร่างนายจิรายุ ลงพื้นริมตลิ่งของบ่อน้ำดังกล่าว จากนั้นนายวีรวงศ์ หรือต้น จึงใช้อาวุธมีดสปาร์ต้าที่เตรียมมา ฟันเข้าที่ลำคอของนายจิรายุ จนเกือบขาดเลือดพุ่งกระฉูด แล้วถีบร่างไร้วิญญาณลงน้ำแบบไม่สนใจใยดี ถึงแม้จะเคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน ภายหลังจึงได้พากันขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วแยกย้ายกันกลับบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกตำรวจตามจับกุมแบบยกแก๊ง และสามารถปิดคดีสังหารโหดคดีนี้ลงได้อย่างรวดเร็ว.