แบ่งปัน

เครือข่ายจิตอาสากว่า 4,000 คน ร่วมกันทำสาธารณะประโยชน์บนชายหาดจอมเทียนในกิจกรรม รักพ่อแห่งแผ่นดิน…รักษ์หาดพัทยา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

ที่ลานกีฬาทางน้ำ ชายหาดจอมเทียนพัทยา นายสินธ์6ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย ดร.พิษณุนาท ศรีทะวงศ์ ประธานมูลนิธิโฮปอะคาเดมี่ เป็นประธานร่วมกันเปิดงานกิจกรรม “รักพ่อแห่งแผ่นดิน…รักษ์หาดพัทยา” เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีอาสาสมัครทำความดี และเครือข่ายจิตอาสา กว่า 4,000 คน ร่วมกันเก็บขยะรักษาความสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม บริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา เป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร

กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยราษฎร ทรงตระหนักและห่วงใยในปัญหาจากสิ่งแวดล้อม จนเกิดเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หลายโครงการ คณะผู้จัดงานฯ จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธาน พร้อมสร้างจิตสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และการสร้างสุขภาวะที่ดีในชุมชน โดยเชิญชวนอาสาสมัครทำความดี และเครือข่ายจิตอาสา ร่วมกันเก็บขยะรักษาความสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม บริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา เป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร นับเป็นมหกรรมรักษาความสะอาด ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีผู้ร่วมกิจกรรมมากที่สุด พร้อมแสดงพลังความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และภายในงานกิจกรรมยังได้มีการร่วมร้องเพลง “พระราชาผู้ทรงธรรม” บรรเลงดนตรีโดย วงออร์เคสตรา โรงเรียนดาราสมุทร และการแสดงจาก “ทีมฟลามิงโก” แชมป์เจ็ตสกีโลก รายการ “คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2016” นำโดย เชาวลิต เกื้อจรูญ …