แบ่งปัน

เมืองพัทยากลับเข้าสู่สภาวะปกติหลังฝนตกหนักน้ำท่วมขัง

จากกรณี ค่ำคืนที่ผ่านมา( 11 ก.ค.60 ) ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และใกล้เคียงได้เกิดพายุฝนโหมกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้ถนนเลียบชายหาดพัทยา เกิดน้ำท่วมขัง เพราะท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้ทัน ทำให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ห้องงานคดีของ สภ.เมืองพัทยาเกิดน้ำรั่วจากหลังคาจำนวนมากจนน้ำห้องส่งผลให้น้ำซึมลงฝ้าที่ชั้นล่างจนเกิดฝ้าเพดานถล่มพังลงมาที่ห้องเสมียนคดีจนได้รับความเสียหาย

คืบหน้าล่าสุดช่วงเช้าวันเดียวกัน( 11 ก.ค.60 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ ถนนต่างๆที่เกิดน้ำท่วมขังจากฝนกระหน่ำลงมาพบว่าถนนทุกสายกลับเข้าสู่สภาวะปกติไม่มีน้ำท่วมขัง ไม่ว่าจะเป็นถนนสายชายหาดพัทยา ถนนพัทยาสาย 3 บริเวณแยกมุมอร่อย ถนนสุขุมวิท

แต่ยังพบรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำเข้าในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาที่เจ้าของมาสามารถนำกลับไปได้ โดยในช่วงเช้าเจ้าของรถได้มาดูรถแล้วนำไปซ่อมบำรุงเพื่อให้ใช้ได้แบบเดิม   นอกจากนั้นทางห้องคดี สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการเคลื่อนย้ายเอกสารต่างๆไปเก็บไว้ในที่เหมาะสม เพื่อให้ทางช่างเข้ามาซ่อมแซมเพดานให้กลับสู่สภาพเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสภาพในเมืองพัทยานั้นจะเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายหากฝนตกลงมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังฝนหยุดน้ำที่ท่วมขังจะระบายจนเข้าสู่สภาพวะปกติในระยะเวลาประมาณ 1-2 ชม.