แบ่งปัน

อดีตนักข่าวช่องทหารผันตัวเองเดินทางสายกลาง พลิกผืนที่ 20 ไร่ เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรม “หัตถกรรมถิ่นไทย” ชวนไหว้ขอพรพระพิฆเณศวร์ 9 ศอก เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่บริเวณบ้านเลขที่ 90/4 ม.1 ซ.9 เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยใหม่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง ได้มีการจัดสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรมแห่งใหม่ ชื่อ “หัตถกรรมถิ่นไทย” เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมปฏิบัติธรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทาง จ่าเอก จารุวัฒน์ ทิมเที่ยง ผู้บริหาร “หัตถกรรมถิ่นไทย” อดีตผู้สื่อข่าว ททบ.5 พร้อมคุณแม่ เกื้อกูล วิถีผล เจ้าของสถานที่ ลงมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่ง จ่าเอก จารุวัฒน์ เผยว่า หลังจากที่ปลดตนเองออกจากอาชีพนักข่าว ก็เริ่มหันหน้าเข้าหาธรรมะ และเริ่มปฏิบัติธรรม และมีความคิดว่าในบั้นปลายของชีวิตน่าจะมีอะไรทิ้งไว้ให้ลูกหลานรุ่นหลัง ๆ ได้มาปฏิบัติธรรม กอปรกับได้รู้จักกับคุณแม่เกื้อกูล เจ้าของพื้นที่ผืนนี้และมีวิถีทางเดียวกัน จึงชักชวนกันมาเปิด “หัตถกรรมถิ่นไทย” บนเนื้อที่ 20 กว่าไร่ ซึ่งปัจจุบันทุ่มงบประมาณไปแล้ว 40 ล้านบาท ในการก่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติธรรมแห่งนี้

โดยภายในจะแบ่งออกเป็นโซน ๆ ประกอบด้วย “ถ้ำจระเข้” ซึ่งอยู่ด้านหน้าทางเข้าภายในบรรจุรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งเกจิอาจารย์ เทวาลัยพระพิฆเณศวร์ ปางเอกเขนก ขนาดองค์ 9 ศอก ถ้ำศูนย์ศิลปาชีพ จะมีวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดให้ผู้ที่เข้ามาเรียนรู้ “ซุ้มผ้าไหม” เป็นโซนที่นำผ้าไหมจากทั่วโลกมาจัดแสดง”แดนสวรรค์ – นรก” “ซุ้มเจ้ากรุงบาดาล ซึ่งคือพญานาคมุจลินท์ นอกจากนี้ภายในพื้นที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งปฏิบัติธรรมสำหรับผู้ที่ใฝ่ธรรมะ โดยจะมีศาลาปฏิบัติธรรม 2 ศาลาสามารถรองรับคนได้ 120 คน พร้อมที่พักเป็นบ้านพัก 15 หลัง ห้องเดี่ยว 20 ห้อง ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดที่กล่าวซึ่งจะขอเวลาดำเนินการก่อสร้างต่อเติมไปเรื่อยๆภายใน 3 ปี และงานปั้นทุกผลงานที่เห็นก็เป็นฝีมือของคุณป้าเกื้อกูล ที่ปั้นขึ้นมาตามจินตนาการที่เห็น โดยไม่ได้ร่ำเรียนมาทางด้านนี้แต่แปลกที่ตนมีผลสวรรค์ปั้นผลงานทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสถานที่แห่งนี้

จ่าเอกจารุวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานที่แห่งนี้ไม่ได้เปิดเพื่อหวังผลกำไรแต่อย่างใด สาธุชนทุกคนสามารถเข้ามาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น แล้วแต่กำลังศรัทธา เพียงแต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎ กติกา ที่ทางสถานที่แห่งนี้กำหนดไว้ก็เพียงพอแล้ว

สำหรับ แหล่งท่องเที่ยวเชิญปฎิบัติธรรม แห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย ขับรถไปทางตลาดโรงโป๊ะ ขับตรงเมื่อถึงวัดตะเคียนเตี้ย ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงเส้นหลัก ตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอป้ายทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ และในวันที่ 10 ส.ค. 2560 เวลา 09.09 น. จะมีพิธีบรวงสรวง องค์ปู่พระพิฆเนศปางประธานของเทวสถาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอเชิญศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีได้ตามวันเวลาดังกล่าว