แบ่งปัน

 

ผู้รับเหมารื้อถอนมักง่ายปล่อยเมทัลชีทร่วงใส่ชาวบ้าน
หวาดเสียว! ชาวบ้านพัทยาร้องผู้รับเหมารื้อถอนโรงแรมบูติคมักง่าย ไม่มีการป้องกัน ทำแผ่นเมทัลชีทร่วงลงพื้นถนนหวั่นอุบัติเหตุร้ายแรง
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านย่านพัทยาใต้ ว่าโรงแรมบูติคซิตี้โฮเต็ล พัทยา ไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยในการดำเนินการรื้อถอนอาคารที่มีปัญหาในส่วนของการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้มีแผ่นเมทัลชีทขนาดใหญ่ร่วงลงมาที่พื้นถนน ซึ่งหวั่นว่าจะเกิดอันตรายรุนแรงได้หากไม่มีการแก้ไขส่วนดังกล่าว
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โรงแรมดังกล่าวไม่มีการนำผ้าใบขนาดใหญ่หรือแผ่นแสลนท์มาปิดคลุมเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งของตกจากที่สูงที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนหรือบ้านเรือนข้างเคียง ซึ่งเป็นกฎหมายบังคับใช้ในการก่อสร้าง ตรวจสอบบริเวณพื้นถนนใกล้อาคารพบแผ่นเมทัลชีทขนาดความยาวกว่า 2 เมตร ตกอยู่ที่พื้นถนนในซอยดังกล่าวด้วย


ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่าหากมีลมพัดแรงหรือมีฝนตกหนักแผ่นเมทัลชีทจะปลิวตกลงมาข้างล่างซึ่งทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้มีอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามอยากให้มีการแก้ไขจากเมืองพัทยาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะหากปล่อยไว้นานอาจเกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าวได้
ข่าวรายงานด้วยว่าเมืองพัทยาได้ว่าจ้างบริษัท ไทรันโน คอนสตรัคชั่น จำกัด ทำการรื้อถอนอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นของบริษัท จอมเทียน ฮอลิเดย์ จำกัด ที่สร้างฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ในวงเงิน 2.9 ล้านบาท แต่สังคมต้องข้อสงสัยว่าการดำเนินการดังกล่าวจะต้องมีนายตรวจเขตเมืองพัทยาคอยกำกับดูแลและควบคุมการทำงาน แต่พบว่ามีการปล่อยปละละเลยจนปรากฏภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในที่สุด