แบ่งปัน

ตีหัว นศ.จีนสลบเหมือดชิงทรัพย์ร่วมสองหมื่นทิ้งร่างตากฝนริมทาง

อุกอาจโจรเหี้ยมควงไม้หน้าสามทุบหัวนักศึกษาชาวจีนวัย 18 ปี ชิงกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ ทิ้งร่างนอนสลบเหมือดตากฝนริมทาง ก่อนขึ้นกระบะสีขาวหลบหนีอย่างใจเย็น เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 22.00 วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ร.ต.ท.พัฒนนันท์ สมนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างชิงทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณหลังโรงแรม แอลเค พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ MISS LAICHU HAN อายุ 18 ปี นักศึกษาสาวชาวจีนยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่โดยมีพลเมืองดี คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง โดย MISS LAICHU ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองเดินมาหาซื้อของใช้ส่วนตัวที่ร้านสะดวกซื้อเพียงลำพัง ขณะที่เดินกลับที่พักซึ่งไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อ ก็มีชายฉกรรจ์เปิดประตูรถกระบะสีขาว ไม่สามรถจำป้ายทะเบียนได้ ได้ถือไม้วิ่งเข้ามาฟาดเข้าที่ศีรษะอย่างจังจนตนเองหมดสติล้มลงกับพื้น ตนเองมารู้สึกตัวอีกทีก็นอนตากฝนอยู่ริมทางบริเวณที่เกิดเหตุ และทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินสกุลต่างประเทศ 3,000 หยวนเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาท เงินสกุลไทย 3,000บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเว่ย ราคาประมาณ 10,000 บาท เมื่อตั้งสติจึงพาร่างที่ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก เข่าทั้งสองข้างถลอก ได้รับบาดเจ็บเดินไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่าว

สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ในช่วงที่เกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงที่ฝนตก ต่างคนก็ต่างนั่งหลบฝนอยู่ในบ้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงกรี๊ดร้องของผู้หญิงจึงวิ่งออกมาดูเห็นเพียงผู้ชายใส่ชุดสีดำถือไม้และกระเป๋าสะพายวิ่งขึ้นรถกระบะสีขาวแล้วขับออกไปตามปกติ แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีคนเจ็บนอยอยู่กับพื้น จนกระทั้งผู้บาดเจ็บเดินมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและตลอดเส้นทางการหลบหนี อย่างไรก็ตามถือเป็นการก่อเหตุอย่างอุจอาจและโหดเหี้ยม เนื่องจากผุ้เสียหายเป็นผู้หญิง ทั้งบริเวณเกิดเหตุก็มีแสงไฟและผู้คนสัญจรไปมาอย่างคับคั่งถึงแม้จะเป็นช่วงฝนตกก็ตาม แต่เชื่อว่าน่าจะได้เบาะแสของคนร้ายและจับกุมมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน