แบ่งปัน

ชาวบ้านสงสัยรอให้ร่วงโดนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตก่อนถึงจะเข้ามาแก้ไข

จากกรณีช่วงเย็น( 24 ก.ค.60 ) มีลมกรรโชกแรงและฝนตก ทำให้เศษหิน แผ่นเมทัลซีน               รวมถึงเหล็กของโครงการทุบโรงแรมบูติดโฮเต็ลพัทยาตามคำสั่งเมืองพัทยาที่ต่อเติมไม่ได้รับอนุญาตร่วงลงมา โดยทางเมืองพัทยาได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งมารับเหมาทุบโรงแรมส่วนที่ต่อเดิม ซึ่งสร้างความหวาดเสียวและหวาดให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.( 25 ก.ค.60 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดังกล่าวที่ตั้งอยู่ภายในซอยวีซีพัทยาใต้ พบว่ายังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบริษัทรับเหมามาดำเนินการแก้ไขเลย นอกจากนั้นเศษหิน แผ่นเมทัลซีนยังร่วงลงมาอีกจำนวนมาก และร่วงลงมาใส่บ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว ซึ่งสร้างความหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวนั้นจำนวนมาก

ด้าน นางประเทือง หันสามารถ อายุ 57ปี แม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุเล่าว่า ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลแก้ไข ซึ่งเศษวัสดุต่างได้ตกลงมาทำให้ข้าวของของชาวบ้านเสียหาย นอกจากนั้นหวั่นร่วงลงมาใส่นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่พักอาศัยและใช้ซอยดังกล่าวสัญจรไปมา หากร่วงมาโดนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหรือถึงเสียชีวิตเมืองพัทยาก็จะเสียชื่อเสียงอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขโดยด่วน หรือจะรอให้โดนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตก่อนถึงจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขได้