แบ่งปัน

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา เปิดรับบริจาค สิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สกลนคร และอีกหลายๆจังหวัดทางภาคอีสาน

(30 ก.ค. 2560 ) บรรยากาศการเปิดรับบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สกลนคร และอีกหลายๆจังหวัดทางภาคอีสาน ในวันที่ 2 ของการเปิดจุดรับบริจาคที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา ตรงหน้าเซียนซือ-นาเกลือ พบว่า มีประชาชน ที่ทราบข่าวว่ามีการเปิดจุดรับบริจาคในส่วนของพื้นที่ พัทยา ต่างนำสิ่งของเครื่องใช้ จำพวก ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้อุปโภค บริโภค ยารักษาโรค ไฟฉาย เทียนไข และเสื้อผ้าต่างๆ มามอบให้ทางเจ้าหน้าที่กันอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงปัจจัยอีกด้วย

จากสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของพี่น้องชาวอีสานที่น้ำท่วมเกือบทั่ว จ.สกลนคร รวมถึง จ.ใกล้เคียง อย่าง จ.มุกดาหาร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และ ขอนแก่น ที่โดนผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ถนนหลายสายตัดขาด ล่าสุดวันนี้ ทางเจ้าหน้ากู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา บางส่วนได้เดินทางลงไปสำรวจเส้นทางและนำเรือเข้าช่วยเหลือ ผู้ประสพภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสกลนครแล้ว ส่วนสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสกลนคร ว่า บริเวณที่วิกฤตคือในเขตเทศบาลเมือง ที่ยังระบายน้ำได้ค่อนข้างช้า ซึ่งส่งผลต่อเนื่องๆไปยังเส้นทางน้ำที่ไหลผ่านจากตัวเมืองไปยังหนองหาร แล้วไปลงแม่น้ำก่ำจนไหลออกสู่แม่น้ำโขง และจากประเมินสถานการณ์ในเมืองถ้าฝนไม่ตก อีก 2 วัน ถนนในเมืองน่าจะสัญจรได้ ส่วนในเส้นทางของลำน้ำก่ำถึงแม่น้ำโขง ยาวประมาณ 123 กิโลเมตรนั้น อาจต้องใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ สถานการณ์น่าจะดีขึ้น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปเผยว่า การเดินทางเข้าไปในตัว จ.สกลนครนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะถนนหลายสายถูกตัดขาด ซึ่งการเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเช้าของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกท่านเดินทางถึงและเข้าช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วมอย่างปลอดภัย

สำหรับการเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สกลนคร และอีกหลายๆจังหวัดทางภาคอีสาน ของทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา ยังเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน สอบถามเพิ่มเติม 038-222474 ตลอด 24 ชั่วโมง /038-221380 ในเวลาทำการ..