แบ่งปัน

16_04_11-10_46_25 16_04_11-10_46_30 16_04_11-10_46_35 16_04_11-10_46_40

สาวพนักงานห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้าง เหยื่อ ร.ต.ท.หญิงเก๊ อีกราย เข้าแจ้งความกับทางตำรวจหลถูกหลอกให้ออกรถจักรยานยนต์แล้วเชิดหายไป หลังทราบข่าวถูกตำรวจจับกุมในข้อหาหลอกลวงปลอมเป็นตำรวจ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 59 นางสาวขัตติยา มะลิพวง อายุ 25 ปี พนักงานขายสินค้าห้างโฮมโปร พร้อมด้วยนายธงชัย สวัสดิสุข อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสถานีตำรวจภูธรเสม็ด เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาพ พนักงานสอบสวน สถานีตำรววจภูธรเสม็ด หลังจากถูกนางสาวดวงใจ แสงโสม อายุ 26 ปี หลอกว่าเป็นแพทย์ตำรวจ แล้วให้ออกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีขาว ให้จากนั้นเชิดรถหนีหายไม่สามารถติดตามรถได้อีกเลย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา นางสาวดวงใจตกเป็นผู้ต้องหาถูกจับกุมฐานหลอกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.ท.หญิง ประจำสถานีตำรวจภูธรเสม็ด แล้วไปตีสนิทหลอกเอาทรัพย์สินของหนุ่มโรงงาน จนสูญทรัพย์กว่า 2 แสนบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
นางสาว ขัตติยา เล่าว่า ตนรู้จักนางสาวดวงใจ ผ่านทางแฟนหนุ่มซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสามาได้ราว 1 เดือน โดยนางสาวดวงใจจะสร้างความน่าเชื่อถือ และทำให้ไว้ใจด้วยการช่วยเหลือเรื่องเงิน จากนั้นก็พยายามพูดหว่านล้อมให้ตนหาเงินให้ทุกช่องทาง ทั้งเงินกู้ หรือขอยืมเงิน กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา นางสาวดวงใจบอกให้ตนช่วยออกรถจักรยานยนต์ให้ โดยอ้างว่าจะนำไปให้แฟนของตนใช้ขี่ไปซื้อของให้ พร้อมสั่งตนว่าห้ามบอกเรื่องนี้ให้แฟนตนรู้เด็ดขาด ซึ่งตนก็ยอมทำตามโดยดี กระทั่งออกรถมาได้ 3 วัน จากนั้นตนก็ไม่เห็นรถและไม่สามารถติดต่อนางสาวดวงใจได้อีกเลย ประกอบกับเห็นข่าวว่านางสาวดวงใจเป็น 18 มงกุฎ จึงรีบเข้าแจ้งความ ซึ่งหากติดตามรถมาไม่ได้ตนจะทำการดำเนินคดีจนถึงที่สุดด้านนายธงชัย กล่าวว่า ตนรู้จักนางสาวดวงใจเนื่องจากเป็นแฟนเพื่อน และถูกนางสาวดวงใจหลอกว่าเป็นแพทย์ตำรวจ ซึ่งตนก็หลงเชื่อเพราะมีการแต่งเครื่องแบบให้เห็นเวลาพบกัน จึงแนะนำให้แฟนรู้จักเพราะดูเป็นคนน่าเชื่อถือ โดยไม่คิดเลยว่านางสาวดวงใจจะหลอกให้แฟนออกรถให้ กระทั่งมาทราบเรื่องจึงรีบพาแฟนมาแจ้งความ และขอฝากเตือนคนอื่น ๆ ด้วยว่า ให้ระวังนางสาวดวงใจให้ดี อย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อโดยเด็ดขาด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแก่นางสาวดวงใจ ข้อหาฉ้อโกง และลักทรัพย์ หากไม่สามารถติดตามรถกลับคืนมาได้ แต่หากเจ้าทุกข์ได้รถคืน ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าทุกข์ว่าจะเอาเรื่องให้เป็นคดีความหรือไม่

อำนาจ/ศรีราชา