แบ่งปัน

ทำได้ลงคอ..ชาวบ้านงง 2 สาวต่างชาติอุ้มลูกสุนัขลงทะเลก่อนกดน้ำจนสิ้นใจ

มีรายงานที่ผ่านว่าได้มีประชาชนนำคลิปเหตุการณ์ไปเผยแพร่ในเพจ “รักหมา” โดยเป็นภาพของนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติจำนวน 2 ราย อุ้มสุนัขไม่ทราบสายพันธุ์ขนาดเล็กห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนู เดินลงไปในทะเลบริเวณชายหาดจอมเทียน ตรงข้าม “ซีตัส คอนโดมิเนียม” ปากซอยจอมเทียน 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะนำสุนัขกดลงไปในน้ำจนขาดใจตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะอุ้มร่างสุนัขแล้วพากันเดินหายไป ซึ่งพบว่ามีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่าสุนัขอาจมีอาการป่วยอย่างหนัก หรือนักท่องเที่ยวทั้งสองกำลังจะเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดแต่ไม่อยากนำสุนัขไปด้วย สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้รักสัตว์อย่างยิ่ง

โดย (31 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้พบกับ นางกัญญา หรือ ป้าแป๋ว มาบเจริญ อายุ 60 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.ของวานนี้ ซึ่งขณะนั้นมีหญิงชาวต่างชาติ 2 คนซึ่งดูลักษณะคงจะเป็นแม่ลูกกันแต่งกายชุดปกติพากันเดินลงมาที่ชายหาด โดยผู้เป็นลูกได้อุ้มสุนัขขนาดเล็กไม่ทราบสายพันธุ์สีน้ำตาลไว้ในอ้อมอกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูสีขาว จากนั้นก็พาสุนัขเดินลงไปในทะเลลึกประมาณ 20 เมตรโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็กลับขึ้นมา ซึ่งขณะนั้นสังเกตดูพบว่าสุนัขมีลักษณะอาการเกร็งและนอนนิ่ง จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็เดินกลับลงไปในน้ำอีกแล้วจับสุนัขกดน้ำเป็นเวลาอีก 20 นาที ก่อนจะกลับขึ้นมาและพากันมาดูสุนัข ขณะนั้นมีคนเห็นเหตุการณ์หลายรายจึงพากันเข้าไปมุงดู โดยมีผู้ประกอบ การร่มเตียงข้างๆถ่ายคลิปไว้ด้วย แต่ทั้งสองเดินขึ้นฝั่งและหายตัวไป กรณีนี้รู้สึกไม่สบายใจเพราะสงสารสัตว์ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และแม้ว่าจะป่วยหรือไม่อยากเลี้ยงก็น่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ จึงไม่ทราบว่านักท่องเที่ยว 2 คนนี้ทำไปด้วยเจตนาใด

ขณะที่ นายจิระวัฒน์ ชมชาย อายุ 44 ปี อาชีพพ่อค้าขายผลไม้ ซึ่งทุกวันจะนำข้าวและอาหารมาเลี้ยงสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดจอมเทียน กล่าวว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่ทราบเจตนาของนักท่องเที่ยว แต่ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจ เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวแล้วก็คอยดูแลสุนัขจรจัดตลอดแนวชายหาดมานานด้วยคิดว่ายังไงก็ถือเป็นสัตว์ร่วมโลกเดียวกัน

คืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.ปิยะพงษ์   เอนสาร   สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. ( สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งต้องติดตามตัวชาวต่างชาติทั้ง 2 คนมาสอบสวนในเรื่องดังกล่าว   พร้อมสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งหากพบความผิดหรือเป็นไปตามที่ภาพในคลิปก็ต้องส่งดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ต่อไป