แบ่งปัน

พนักงานแลกเงินไหวพริบดี แจ้งตำรวจล็อคอินเดียพกเงินปลอม

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 6 ส.ค. 60 ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิต รองสวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก น.ส.มารินี ดีอุบล อายุ 30 ปี ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นำธนบัตรปลอมมาแลกกับตู้แลกเงิน บริเวณปากซอย 7 พัทยาสายสอง ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบน.ส.มารินี ซึ่งเป็นพนักงานแลกเงิน ชี้ตัวผู้ก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ทราบชื่อคือ MR.SINGH GAURAY อายุ 29 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมของกลางเป็นธนบัตรสกุลต่างประเทศ จำนวน 1,200 ดอลล่าสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 40,000 บาท โดยน.ส.มารินี บอกว่าธนบัตรทั้งหมดเป็นของปลอม จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี

น.ส.มารินี พนักงานตู้แลกเงิน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้ทำทีเข้ามาแลกเงิน เมื่อตนเองตรวจสอบอยู่หลายครั้งพบว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วถ่วงเวลาผู้ก่อเหตุไว้ จนกระทั่งผู้ก่อเหตุเริ่มมีท่าทีลุกลี้ลุกลนผิดปกติ ตนเองกลัวว่าจะหลบหนี จึงทำทีชวนคุยเพื่อถ่วงเวลาอีกครั้งจนกระทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา พร้อมของกลางเป็นธนบัตรสกุลต่างประเทศ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป