แบ่งปัน

สับสนฝ่ายบริหารเมืองพัทยาสั่งโฆษกเมืองงดสัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับการเปิดอุโมงค์

จากกรณีที่ พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าการเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดพัทยากลางที่ประชาชนเฝ้ารอมานานแก่สื่อมวลชน โดยระบุว่า รับแจ้งจากกรมทางหลวงชนบทว่าจะส่งมอบพื้นที่และอนุญาตให้มีการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 สิงหาคมนี้แน่นอน แม้ว่ากรณีดังกล่าวอาจติดปัญหาในเรื่องของบุคลากรที่จะเข้ามาควบคุมระบบตลอด 24 ชม. ซึ่งคงจะมีการจัดจ้างผู้ชำนาญการเข้ามาประจำการไม่ทันในวันและเวลาดังกล่าว โดยชี้แจงว่าปัญหานี้จะประสานทางกรมทางหลวงชนบทให้มาทำหน้าที่พี่เลี้ยงไปก่อนนั้น

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่ามีสื่อมวลชนจากหลายสำนักโดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา ได้ทำการประสาน พล.ต.ต.พินิจ เพื่อให้สัมภาษณ์และประชาสัมพันธ์ออกทางสื่อเพื่อให้ประชาชนรับทราบ โดยมีการนัดหมายกันไว้ล่วงหน้าหลังจากการแถลงข่าวที่ศาลาว่าการเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 ที่ผ่านมา โดยมีโปรแกรมการออกรายการสดในช่วงเช้าของวันที่ 4 ส.ค.60

ปรากฏว่าล่าสุด พล.ต.ต.พินิจ ได้ตอบปฏิเสธการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเปิดใช้โครงการดังกล่าวอย่างกะทันหัน พร้อมชี้แจงว่าขณะนี้ได้รับคำสั่งจากฝ่ายบริหารให้หยุดการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการและกำหนดการระยะเวลาเปิดในทุกกรณี โดยระบุว่าการเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดพัทยากลางนั้น มีการชี้แจงทางวาจาจริงว่าจะกำหนดเปิดในวันที่ 25 สิงหาคม แต่ปัจจุบันเมืองพัทยายังไม่ได้รับหนังสือยืนยันการส่งมอบพื้นที่อย่างเป็นทางการจากกรมทางหลวงชนบทแต่อย่างใด จึงอยากจะรอให้มีคำสั่งอย่างเป็นทางการเสียก่อนจึงจะสามารถแจ้งรายละเอียดได้อีกครั้ง….