แบ่งปัน

หินขวางใส่บ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งจากนายประสิทธิ์ พูลเจริญ อดีตพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 66/91 หมู่บ้านเทพธานี หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรีว่า ถูกคนร้ายใช้หินขวางเข้ามาบริเวณกระจกห้องนอนชั้น 2 ทำให้กระจกแตกกระจาย และหินตกอยู่ในห้องนอน ขณะที่ภรรยาและตนเองกำลังนั่งดูโทรทัศน์ จึงได้เดินไปดูพบหินขนาดใหญ่ตกอยู่กับพื้นห้อง

เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งโดยใช้หินขว้างมาที่หลังคาโรงรถและได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ด หลังจากนั้นตำรวจจึงรุดมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหินขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัมตกอยู่ภายในห้อง ตรวจสอบพบว่ามีกระจกแตกหนึ่งบาน จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ หลังจากนั้นได้เชิญคู่กรณีที่คาดว่าจะมีเหตุหมางใจมาเจรจากันต่อไป

นายประสิทธิ์ พูลเจริญ ผู้เสียหายกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับคนในบ้านซึ่งมีลูกสาวอาศัยอยู่ด้วย สาเหตุคาดว่าอาจจะมาจากความไม่พอใจของคู่กรณีที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกัน เนื่องจากรั้วบ้านถูกทำลาย โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร ก่อนจะเกิดเหตุคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้ส่งเสียงด่ามาหลายวัน ต่อมาบ้านของตนถูกหินขว้างโรงรถ และล่าสุดขว้างเข้ามาที่กระจกห้องนอน โชคดีที่ยังไม่ได้เข้ามานอนไม่เช่นนั้นอาจได้รับบาดเจ็บ จึงเข้ามาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจเคลียร์ปัญหาที่เกิด เพราะไม่อยากมีเรื่องกับคนข้างบ้าน ซึ่งในความเป็นจริงก็ไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้านอยู่แล้วทุกคนรักใคร่ชอบคอกันดี และไม่อยากมีปัญหากับคนในหมู่บ้าน จึงอยากให้ตำรวจมาเคลียร์จะได้อยู่กันอย่างผาสุก