แบ่งปัน

 

หนุ่มโรงงานดื่มเหล้าฉลองกับเพื่อนหลังกลับจากไหว้แม่ลงเล่นน้ำจมหายต่อหน้าเพื่อน   เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ชุดนักประดาน้ำงมค้นหากว่าจะพบร่าง

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 ส.ค. 60 ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรบ่อวินได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณ แคมป์คนงาน หมู่ที่ 10 บ้านเจ้าพระยา ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวเป็นบ่อลูกรังเก่ามีความลึกประมาณ 7-8 เมตร กว้างประมาณ 9-10 เมตร จึงประสานชุดกู้ภัยทางน้ำ ศีลธรรมสมาคม บ้านบึง และ หน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรีนำนักประดาน้ำร่วมค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ    ร.ต.อ.ธัชกร นารานันทน์ญา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน ได้สอบถาม นาย ประเสริฐ ศรีเกษ อายุ 52 ปีทราบว่า   ผู้สูญหายภายในน้ำชื่อ นาย คำสอน ช่างปรุง อายุ 49 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดขอนแก่น ทำงานโรงงานอิฐบ๊อคแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้นั่งดื่มเหล้าด้วยกันตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา   หลังจากนายคำสอนได้กลับจากไหว้แม่และเยี่ยมญาติจนกระทั่งประมาณ 17.30 น.   บอกกับตนว่าอยากลงเล่นน้ำเสร็จจะกลับบ้านไปนอนพักผ่อนหลังจากนั้น    นายคำสอน ก็โดดลงไปว่ายน้ำไปมาซักพักแล้วจู่ๆก็หายไปตนเองได้ตะโกนเรียกเพื่อนๆในแคมป์มาช่วยกันค้นหา   หลังจากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าตลอดจน ญาติๆได้มาเฝ้าดูการค้นหาของเจ้าหน้าที่

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาค้นหาประมาณ 45 นาที จึงพบนายคำสอน นอนคว่ำหน้าภายในน้ำ   เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาเป็นที่เศร้าสลดของญาติๆ พนักงานสอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งก่อนมอบให้ญาติดำเนินตามประเพณีต่อไป