แบ่งปัน

กู้ภัยสัตหีบ ช่วยชีวิตลูกแมว ติดคารูท่อระบายน้ำรอดตาย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 14 ส.ค.60 ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง มันทนา ปทุมวัน อายุ 56 ปี พักบ้านเลขที่ 67/9 ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีลูกแมวเข้าไปติดคาอยู่ในท่อระบายน้ำทิ้งหน้าบ้าน ขอให้มาช่วยเหลือนำออก จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นท่อน้ำทิ้งขนาดปากท่อประมาณ 3 นิ้ว ภายในท่อที่ความลึกเกือบ 2 เมตร พบลูกแมว สีขาว-ดำ เพศเมีย อายุประมาณ 2 อาทิตย์ กำลังส่งเสียงร้องออกมาจากด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามส่งเสียงร้องเรียกให้ออกแต่ไม่เป็นผล จึงนำน้ำฉีดไล่มาจากด้านใน เพื่อให้ลูกแมวเดินออกมาที่ปากท่อ ซึ่งนับว่าเป็นผล ลูกแมวได้เดินหนีน้ำออกมาอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาช่วยอยู่นานกว่า 10 นาที จึงนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

สอบถาม นางมันทนา เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้แมวที่เลี้ยงไว้ได้ออกลูกมา 3 ตัว จึงนำมาเลี้ยงไว้ในตะกร้า ซึ่งคาดว่า เจ้าตัวนี้คงปีนออกมา ก่อนจะพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำที่อยู่ใกล้กัน ได้ออกตามหาแต่ไม่เจอ จนมาได้ยินเสียงร้องดังออกมาจากในท่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว