แบ่งปัน

สุดซึ้ง เมื่อผู้เป็นลูกใช้ชีวิตเร่ร่อนหลังผู้เป็นพ่อเสียชีวิต นานกว่า 10 ปี ในพื้นที่บางละมุง สวรรค์ดลใจให้แม่ลูกพบกัน ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางละมุงประสานงานแม่แท้ๆตามมารับตัว หลังพรากกันมานาน 17 ปี                           เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่ทำการอำเภอบางละมุง นาย ธนัท ปทุมแดง กำนันตำบลบางละมุง พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายสันติสุข อ้นแก้ว อายุ 19 ปี ได้เดินทางมาพบ นางพวงเพ็ชร อ้นแก้ว มารดาของนายสันติสุข หลังจากที่ไม่ได้พบกันมานานกว่า 17 ปี

โดยทาง นายธนัท ปทุมแดง กำนันตำบลบางละมุง เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า การพบเจอกันในครั้งนี้ของทั้งสองแม่ลูก เกิดจากที่ทาง นาย สุวัฒน์ ศิริมณีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ตำบลบางละมุง และ นาย สุภาพ อินทรัตน์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ตำบลบางละมุง ได้ประสานงานกับตนเอง ว่าพบ นาย สันติสุข เร่ร่อนไม่มีที่พักพิงเป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามตลาด และใต้ต้นไม้ ในพื้นที่ของโรงโป๊ะ ต.บางละมุง ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่จึงได้เข้าไปสอบถาม จนทราบว่านายสันติสุข ออกจากบ้านที่ นครสวรรค์ หลังจากที่พ่อได้เสียชีวิต มานานกว่า 10 ปี ทางกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงประสานกับทางตำรวจ สภ.บางละมุง ในการขอดูประวัติของนายสันติสุข จนได้มีการติดต่อไปยัง นางพวงเพ็ชร อ้นแก้ว ตามหลักฐานทะเบียนราษฎรว่าเป็นมารดาของนายสันติสุข จนมาพบกันในวันนี้

ส่วนทางด้านนาง พวงเพ็ชร อ้นแก้ว เล่าว่า ตนเองเป็นคนพื้นเพจังหวัด นครสรรค์ และปัจจุบันได้เดินทางมาประกอบอาชีพเป็นแม่บ้าน ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เอกมัย กรุงเทพมหานครฯ โดยได้คบกับพ่อของนายสันติสุข ที่จังหวัดนครสวรรค์ จนมีลูกด้วยกัน 2 คน นายสันติสุขเป็นคนเล็ก ก่อนที่จะได้มีการเลิกรากัน ตั้งแต่นายสันติสุข ตอนนั้นอายุเพียง 2 ขวบ โดยทางคุณพ่อได้นำนายสันติสุขมาเลี้ยง ส่วนตนได้พาลูกสาวคนโตมาเลี้ยง ซึ่งไม่ได้มีการติดต่อกันเลย จนวันนี้ได้รับการติดต่อจากกำนันธนัท ว่า พบลูกชายตัวเองมาเร่ร่อนไม่มีที่พักพิงอยู่ในตำบลบางละมุง และมาทราบในภายหลังว่าทางสามีเก่าได้เสียชีวิตไปแล้วหลายปี จนทำให้นายสันติสุข ต้องออกจากบ้านกลายมาเป็นคนเร่ร่อน วันนี้ตนเองและครอบครัวต้องขอขอบคุณทางกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางละมุง ที่ทำให้ได้เจอลูกชายอีกครั้งหลังไม่ได้เจอกันนานกว่า 17 ปี…….