แบ่งปัน

ปลูกกล้วยประชดซะเลย เผื่อได้ทันกิน! ชาวบ้านสุดทนซ่อมถนน ทำท่อซอยสยามคันทรีคลับพัทยานาน 3 ปี ทำเดือดร้อน ธุรกิจเจ๊งยับ ตัดสินใจปลูกต้นกล้วยกลางถนนประท้วงท้องถิ่น ระบุงานนี้กล้วยออกลูกได้กินก่อนถนนเสร็จแน่นอน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่เทศบาลรุดถอนต้นกล้วยออกเหลือเพียงแต่หลุม

จากกรณีที่เกิดปัญหาการร้องเรียนอย่างมาก จากความล่าช้าในการก่อสร้างถนนพรประภานิมิต หรือซอยสยามคันทรีคลับพัทยา จ.ชลบุรี ที่มีการก่อสร้างถนนล่าช้ามานานกว่า 3 ปีส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนภายในซอยดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะเส้นทางการจราจรหลักที่เคยใช้ประ จำวันถูกตัดขาดไม่สามารถใช้งานได้ ธุรกิจจำนวนมากตลอด 2 ข้างทางต้องประสบภาวะขาดทุน หรือปิดกิจการไป จนในที่สุดผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่าจะแล้วเสร็จภายช่วงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอนนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่าชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวต่างอดทนไม่ไหว เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดฝนตกในพื้นที่อย่างหนัก จนทำให้สภาพถนนภายในซอย ที่มีการขุดฝังท่อและขุดเจาะทิ้งไว้ มีสภาพเป็นดินแดง น้ำท่วมขังตลอดทั้งสาย การสัญจรรวมถึงการเดินทางผ่านไปมายิ่งยากลำบากขึ้นไปอีก ทำให้ต่อมามีชาวบ้านบางส่วนนำต้นกล้วยน้ำว้าจำนวน 5 ต้น มาปลูกไว้กลางถนน เพื่อประชดประชันการทำงานของเจ้าหน้าที่ก่อนมีการถ่ายภาพส่งต่อมายังผู้สื่อข่าวและแชร์ในโลกโซเชียลให้ช่วยนำเสนอความเดือดร้อนออกสู่สาธารณชนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมมาด้วยว่าเพียงไม่นานหลังจากชาวบ้านได้ช่วยกันปลูกต้นกล้วยไว้กลางถนนแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองปรือได้มานำต้นกล้วยทั้งหมดออกไปแล้ว เหลือเพียงร่องรอยของหลุมที่ขุดไว้เท่านั้น สอบถามชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวก็ไม่มีใครทราบเรื่องราว จะมีก็แต่เสียงของประชาชนที่อยากให้การก่อสร้างถนนแล้วเสร็จเร็วๆ เสียที ชาวบ้านจะได้ใช้ถนนเดินทางกันได้ตามปกติ

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์ภักดี อายุ 49 ปี อาชีพช่างทำเหล็ก ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดัง กล่าว เปิดใจว่าเป็นผู้นำต้นกล้วยน้ำว้ามาปลูกด้วยมือตนเองทั้งหมดรวมจำนวน 5 ต้น ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นความล่าช้าของการทำถนนมาตลอดตั้งแต่บริษัทเดิมเป็นผู้ก่อสร้าง แต่ไม่พบว่ามีความคืบหน้าจะมีเพียงการวงท่อและการรื้อผิวถนนเท่านั้น จึงได้นำต้นกล้วยมาปลูกไว้เป็นประชดเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งนี้มาจากไม่มีป้ายหรือสัญญาณเตือน ก่อนมีเจ้าหน้าที่เทศบาลจะมายกต้นกล้วยออกแล้วในช่วงเช้าแล้ว