แบ่งปัน

กู้ภัยสว่างพัทยาช่วยเหลือลูกแมวติดอยู่ในซอกตึก

ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทยากำลังช่วยลูกแมวที่ตกลงไปในซอกตึกไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต้องพึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ รายนี้เปิดเผยเวลา 11.00 น.( 17 ส.ค. 60 )ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารับแจ้งจากประชาชนว่ามีลูกแมวติดอยู่ในซอกตึก ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.เทพประสิทธิ์ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่รถอุปกรณ์หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นกำแพงของปั๊มน้ำมัน ปตท.ความสูงประมาณ 2.5 เมตร อยู่ติดกับตึกของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทพประสิทธิ์ มีระยะระห่างระหว่างกำแพงกับผนังตึกประมาณ 20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่พบลูกแมวสีน้ำตาลทอง กำลังส่งเสียงร้องด้วยความหวาดกลัว

เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกทำเป็นบ่วงคล้อง จากนั้นจึงหย่อนลงไปคล้องที่คอลูกแมว ก่อนดึงร่างลูกแมวขึ้นมาได้ ใช้เวลา 10 นาที ตรวจสอบพบว่าเป็นลูกแมวเพศเมีย อายุประมาณ 3-5 เดือน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารทราบว่าได้ยินเสียงลูกแมวร้องออกมาจากซอกตึกได้ 2 วัน แล้ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ ส่วนลูกแมวตัวดังกล่าวพบว่าไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จึงนำกลับมาเลี้ยงดูต่อ