แบ่งปัน

แกนนำ นปช.ศาลสั่งปล่อยตัวชั่วคราว

เมื่อเวลา 20.30 น.(18 ส.ค.60 ) บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษพัทยา มีครอบครัวญาติพี่น้องแกนนำ นปช.มารอรับ 4 แกนนำที่ศาลพัทยาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ได้แก่นายวรชัย เหมะ นายนิสิต สินธุไพร นายสมญศฆ์ พรมภา และนายพายัพ ปั้นเกตุ   ส่วนนายนิสิต สินธุไพร ในวันนี้หลังศาลพัทยาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวแต่ยังไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากยังติดหมายขังของศาลทหารซึ่งคาดว่าอาทิตย์หน้าจะออกมาได้ ซึ่งหลังจากทั้ง 3 คนก้าวออกเรือนจำ นาย สมญศฆ์ พรมภา และนายพายัพ ปั้นเกตุ ได้เดินขึ้นรถที่มารอรับทันทีและเดินทางออกจากเรือนจำ ส่วน นาย วรชัย เหมะ ได้เดินทางไปไหว้ศาลหน้าเรือนจำ

ด้าน นาย ณัฐพล ปัญญาสูง ทนายความได้เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของทั้งหมดใช้เงินสดจำนวน 1,500,000 บาท ในการให้ประกันตัว ซึ่งทุกคนขอบคุณทางศาลที่ยังให้การปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อมาสู้คดี นอกจากนั้นที่เหลืออีก 3 คน มี ส.อ.สำเริง ประจำเรือ นายวันชนะ เกิดดี และ ดร.สิงห์ทอง บัวชุม ทางญาติก็ได้ทำเรือประกันตัวเช่นกัน และจะรู้คำสั่งศาลจะอนุญาตหรือไม่ก็วันจันทร์ ซึ่งทุกคนหวังว่าทางศาลจะอนุญาตเหมือนคนอื่นๆ

ส่วนด้าน นายวรชัย เหมะ เปิดเผยว่า ดีใจที่และขอขอบคุณศาลยังให้ความยุติธรรมในการให้ประกันตัว ส่วนอนาคตคงจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และเดินทางไปไหว้พระทำบุญ