แบ่งปัน

แตกตื่นกลางเมืองพัทยา เพลิงไหม้คลินิกฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลินิกฉุกเฉิน Urgent Care Clinic เลขที่ 340/22 ม.10 ถนนพัทยาสาย3 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา นำรถดับจำนวน 4 คัน พร้อมรถกระเช้า รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์จำนวน 4 ชั้น อยู่กลางแหล่งชุมชนใกล้เคียง รพ.เมืองพัทยา พบนักท่องเที่ยวและชาวบ้านกับกำลังมุ่งดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้น พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากระเบียงชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นเส้นทางการจราจร พร้อมประสานเจ้าของอาคารเพื่อเปิดกุญแจเข้าไป จากการตรวจสอบบริเวณชั้น 2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองไม้ซึ่งเป็นวัสดุตกแต่ง เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดใช้เวลาเพียงไม่นานจึงควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สอบถาม น.ส.พัฒนี คชฤทธิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์อาคารข้างเคียง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้อย่างรุนแรง และรู้สึกถึงความร้อนบริเวณผนังชั้น 2 จึงขึ้นไปตรวจสอบดูบริเวณชั้นดาดฟ้า จนพบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากระเบียงชั้น 3 และชั้น 4 จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น จากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า อาคารดังกล่าวเพิ่งจะได้รับการเช่าจากเจ้าของใหม่เพื่อเปิดเป็นคลินิกฉุกเฉิน ซึ่งอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุงตกแต่งอาคาร ส่วนสาเหตุจากเพลิงคาดว่า เกิดจากขี้บุหรี่ที่คนงานก่อสร้างได้ทิ้งไว้บริเวณกองไม้ จนทำให้เกิดความร้อนปะทุเป็นเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว โชคดีที่สามารถเข้ามาระงับเหตุได้ทันจึงไม่ผู้ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายใดๆ