แบ่งปัน

เกิดเพลิงไหม้เครื่องซักผ้าห้องพักเกสต์เฮาส์ใกล้สถานีดับเพลิงเมืองพัทยา ทำต่างชาติแตกตื่น ด้านเจ้าหน้าที่ระงับเหตุทันควัน

วันนี้ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เจดี เกสต์เฮาส์ เลขที่ 420/126/127 ม.9 ซอยตรงข้ามโรงพยาบาลเมืองพัทยา พัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงประสากำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน เดินทางไประงับเหตุ

ตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา ตกแต่งเป็นห้องพักให้เช่ารายวันและรายเดือน พบกลุ่มชาวต่างชาติพากันมายืนดูเหตุการณ์ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังกุลีกุจอฉีดสารเคมีระงับต้นเพลิง ซึ่งมาจากเครื่องซักผ้า และเครื่องปั่นผ้าบริเวณชั้นล่างด้านข้างอาคาร โดยใช้เวลาไม่นานจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามพยานแวดล้อมให้การเบื้องต้น ว่า เห็นกลุ่มควันออกมาจากข้างตัวอาคารเป็นจำนวนมากเมื่อตรวจสอบพบว่า มีประกายไฟ และเพลิงไหม้อยู่บริเวณเครื่องซักผ้า ก่อนตะโกนให้คนช่วยจนชาวบ้านช่วยกันมาดับไฟในเบื้องต้น ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ และมาตรวจสอบเหตุอีกครั้ง เบื้องต้น ความเสียหายพบเพียงเครื่องซักผ้า เครื่องปั่นผ้า ปลั๊กไฟ และสายไฟบริเวณดังกล่าวเกิดการลุกไหม้จนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเวรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนสรุปคดีความ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต