แบ่งปัน

กล้องวงจรปิดจับภาพหญิงผิวหมึก ขโมยกระเป๋าสตางค์หัวหน้าไกด์ชาวจีน ที่ลืมวางไว้ในร้านสะดวกซื้อ

เมื่อเวลา 01.30 น วันที่29 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่ร้านสะดวกซื้อ เลขที่ 10770 ถนนพระตำหนัก พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นาย พิชญพงศ์ เอกัดคตาจิต อายุ 44 ปี ไกด์นำเที่ยว ว่า MR.CHIH SHIANG อายุ 41 ปี ไกด์ชาวจีนจีนมาท่องเที่ยวในไทยมาเที่ยวเมืองพัทยาได้ 1 วัน ระหว่างที่เกิดเหตุทางผู้เสียหายได้เข้าไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรมโนวา แพล็ททินัม ถนนพระตำหนักพัทยาไต้ ขณะที่กำลังเติมน้ำร้อนใส่บะหมี่กึงสำเร็จรูปอยู่ได้วางกระเป๋าแบบผู้หญิงสีฟ้าไว้ หลังจากเติมน้ำร้อนเสร็จแล้วก็เดินไปที่พนักงานร้านเพื่อที่จ่ายเงินจากนั้นก็เดินออกไปจนผ่านไป 3-5 นาที ก็นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้จึงกลับมาดูก็พบว่าไม่เห็นกระเป๋าแล้ว

ต่อมาได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนักท่องเที่ยวหญิงผิวดำ รูปร่างอ้วน สวมเสื้อผ้าสีเขียว พฤติกรรมคนร้าย เดินเลือกซื้อสินค้า สังเกตเห็นกระเป๋าเงินตั้งทิ้งไว้ จึงหยิบกระเป๋าที่ลืมวางไว้ไป ภายในมี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสกุลจีน 11000 เงินไทย 20000 บาท รวมมูลค่ากว่า 50000 บาท แล้วเดินออกจากร้านสะดวกซื้อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกรูปพรรณสัณฐานคนร้ายเพื่อติดตามตัวจับมาดำเนินคดีต่อไป