แบ่งปัน

20160412_154625 20160412_160445 20160412_182009

อัมพร / พัทยา

ตม.ชลบุรีร่วมทหาร บุกรวบแก๊งรัสเซียเปิดโรงพิมพ์บังหน้าฉากหลังรับจ๊อบทำใบขับขี่ปลอม

เมื่อเวลา 17.30 น. ( 12 เม.ย.59 ) พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.ชลบุรี  สืบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบทำใบขับขี่ปลอมที่ร้านปริ๊นท์เอ็กซ์เพรสส์ ตั้งอยู่เลขที่ 143/84 ซอย 10 ถนนเทพประสิทธิ์  ม.12  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผกก.สส. วางแผนส่งสายลับชาวต่างชาติติดต่อขอใช้บริการกระทั่งได้หลักฐานแน่ชัดจึงประสานงานไปยัง พ.ต.สมเกียรติ  ซึมกลาง หน.ชป.พท.บางละมุง  มทบ.14 ทหาร และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี  โดยอาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 บุกเข้าตรวจค้นและจับกุม

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น  ด้านล่างเป็นร้านสะดวกซื้อ  ตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ซึ่งเปิดเป็นออฟฟิศโรงพิมพ์ย่อยๆ พบ Mr.Ruslan  Galliamov อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย  เจ้าของโรงพิมพ์  โดยมีชายชาวรัสเซียอีก 2 คน และหญิงชาติเดียวกัน 1 คน ทราบชื่อ Mr.Abdul Ivanov อายุ 22 ปี ชาวรัสเซีย , Mr.Devlishev  Roman อายุ 38 ปี ชาวรัสเซีย และ Miss.Devlisheva  Elena อายุ 30 ปี ชาวรัสเซีย นั่งอยู่บริเวณโต๊ะรับแขก จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนทำการตรวจค้นพบเอกสารใบขับขี่ปลอมของประเทศรัสเซีย , ใบรับรองจากสถานกงสุลรัสเซีย และใบรับรองแพทย์ ที่ปลอมแปลงขึ้นมา รวมถึงนามบัตรภาษารัสเซียที่มีรูป นายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ติดอยู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ตรวจค้นในกระเป๋าเป้ของ Mr.Abdul Ivanov ที่นั่งอยู่บริเวณโต๊ะรับแขก เจอใบขับขี่ประเทศรัสเซีย ใบรับรองแพทย์ และใบรับรองสถานบุคคลจากสถานกงสุลรัสเซียปลอมอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นจึงยึดของกลางทั้งเอกสารทางราชการปลอมและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน Mr.Ruslan Galliamov เจ้าของโรงพิมพ์ ให้การรับสารภาพว่า ปกติจะเปิดโรงพิมพ์รับสกรีนเสื้อและทำนามนามรับบังหน้า แต่ฉากหลังทำใบรับรองสถานกงสุล ใบรับรองแพทย์ และขับขี่ปลอมของประเทศรัสเซียให้กับลูกค้าชาวรัสเซียมาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว เนื่องจากปกติชาวรัสเซียที่มาทำธุรกิจหรือพักอาศัยในเมืองไทย หากต้องการทำใบขับขี่ของประเทศไทย จะต้องมีใบขับขี่ของรัสเซียเสียก่อน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้บริการจะติดต่อมาทางอินเตอร์เน็ตตามที่อยู่ที่แนบไว้ในนามบัตร หรือไม่ก็ติดต่อผ่าน Mr.Abdul Ivanov ลูกน้องชาวรัสเซีย ซึ่งทำหน้าที่เป็นเซลล์คอยติดต่อหาลูกค้า และจะคิดราคาค่าบริการรายละ 9 พันบาท จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว  Mr.Ruslan Galliamov เจ้าของโรงพิมพ์ กับ Mr.Abdul Ivanov และ Mr.Devlishev  Roman  และ Miss.Devlisheva  Elena อายุ 30 ปี ชาวรัสเซีย ดำเนินคดีในข้อหาทำงานในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ  ส่วน Mr.Ruslan Galliamov และ Mr.Abdul Ivanov ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการปลอมอีกข้อหาหนึ่ง