แบ่งปัน

เมืองพัทยา ร่วม คสช.บางละมุง เดินหน้า รางวัดล็อคหาดโคชี่ เปลี่ยมโฉมการให้บริการมุ่งสู่ความเป็นสากล พร้อมได้คืนพื้นที่เอนกประสงค์บริเวณแนวชายหาดถึง 47 %ของพื้นที่ชายหาดทั้งหมด

ตามที่ คสช.และเมืองพัทยา ได้มีนโยบายการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดพัทยารอบใหม่ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและประโยชน์สูงสุด โดยการลดขนาดทำกินของผู้ประกอบการร่มเตียงให้เหลือเพียง 1 รายต่อ 1 ล็อค เพื่อขยายพื้นที่เอนกประสงค์บริเวณแนวชายหาดโดยให้เหลือเพียงรายละ 9×7 เมตร เว้นทางขึ้นลง 1.50 เมตร และหยุดประกอบการทุกวันพุธ โดยได้มีการจัดระเบียบไปแล้ว 2 ชายหาด คือ ชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน โดยเหลือ 4 หาด ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ ประกอบด้วย หาดเกาะล้าน หาดพระตำหนัก หาดวงศ์อมาตย์ และหาดโคซี่บีช

ล่าสุดวันนี้ (29 สิงหาคม 2560) ร.ต. สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวด กองพันทหารราบที่ 2 กองพันทหารราบ 21 รักษาพระองค์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้างานเทศกิจ เมืองพัทยา นาย ธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายดูแลรักษาและคุ้มครองที่สาธารณะ นาย วศินภัทร์ ฉิมทิน หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลอนามัย ได้นำทีม เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่รางวัดล็อคร่มเตียงให้ผู้ประกอบการหาดโคชี่บีช ทั้ง 16 ราย ตามนโยบายการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดพัทยารอบใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สร้างความสวยงาม ของภูมิทัศน์ชายหาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อทวงคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการหาดโคซี่บีช เป็นอย่างดี

ซึ่งที่ผ่านมา หาดโคซี่บีช ถือเป็นหาดเดี่ยวที่ไม่เคยมีการจัดระเบียบของหน่วยงานภาครัฐ การดำเนินการจัดระเบียบในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก สำหรับการทำรางวัดล็อคร่มเตียงบริเวณ หาดโคซี่บีช บนพื้นที่ชายหาดยาว 329 เมตร โดยได้จัดสรรล็อคให้ผู้ประกอบการเป็น 1 ราย 1 ล็อค ล็อคละ 9 x7 เมตร เว้นทางขึ้นลง 1.5 เมตร โดยกำหนดพื้นที่หาดช่วงแรกให้ผู้ประกอบการทำกิน 8 ราย เว้นพื้นที่ว่างตรงกลางชายหาดเป็นพื้นที่เอนกประสงค์บริเวณแนวชายหาดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันในการพักผ่อน ถึง 47%ของพื้นที่ชายหาดทั้งหมด ทั้งนี้ถัดจากพื้นที่เอนกประสงค์บริเวณแนวชายหาด จะเป็นการจัดสรรล็อคให้กับผู้ประกอบการร่มเตียงที่เหลืออีก 8 ราย ในการประกอบการทำกิน ซึ่งระหว่างการดำเนินการรางวัดล็อคได้รับความร่วมมือดีจากผู้ประกอบการทั้ง 16 ราย พร้อมให้ความร่วมมือกับกฎระเบียบของเมืองพัทยา ทั้งเรื่องของการกางเตียง การจำหน่ายอาหาร และอื่นๆเป็นต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้สำหรับพื้นบริเวณด้านหลังหาด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ประกอบการทำการปลูกสร้างสิ่งปลุกสร้างรุกล้ำท่าสาธารณะและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จัดระเบียบไปแล้วโดยได้มีการปิดคำสั่งของเมืองพัทยาตามระเบียบไปแล้วนั้น ล่าสุดพบว่าผู้ประกอบการได้มีการนรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่างๆเหล่านั้นออกไปหมดแล้ว