แบ่งปัน

หนุ่มกู้ภัยตกแต่งรถพยาบาลเป็นตัวการ์ตูน ลบภาพรถขนศพสุดหลอน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่บริเวณพุทธสมาคมเพียวเยี้ยยงไท้ ศรีราชา ม.3 ถ.สุขาภิบาล 6 (เก้ากิโล) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบรถกู้ชีพพยาบาลคันหนึ่ง ของ นายนิรันดร์ แสงสินชัย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ที่ตกแต่งภายในรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ 9256 กรุงเทพมหานคร เป็นสีฟ้า ทั้งคัน

แถมยังมีหมอนตัวการ์ตูนโดเรม่อน ไว้คอยบริการผู้ป่วย พร้อมด้วยอุปกรณ์กู้ชีพที่ครบครัน เพื่อลบภาพความน่ากลัวของรถพยาบาล ที่คนทั่วไปจะติดภาพของรถพยาบาลหรือรถมูลนิธิที่ออกให้บริการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บ มักจะเป็นรถที่ใช้ขนศพ เป็นรถที่เคยมีคนเสียชีวิต หรืออาจจะมีความเฮี้ยน ความน่ากลัว มีดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตอยู่ภายใน ทำให้ภาพลักษณ์ของรถพยาบาลและรถมูลนิธิดูไม่ดีและไม่น่าใช้บริการ โดยเจ้าของรถยืนยันใช้เงินของตนเองทั้งหมดในการตกแต่ง ไม่ได้นำเงินบริจาคหรือเงินของมูลนิธิมาใช้แต่อย่างใด

ด้านนายนิรันดร์ กล่าวว่า คนทั่วไปจะติดภาพของรถพยาบาลหรือรถมูลนิธิ ที่ออกให้บริการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บว่า เป็นรถที่ใช้ขนศพเป็นรถที่เคยมีคนเสียชีวิต หรืออาจจะมีความเฮี้ยนความน่ากลัว จึงได้ใช้เงินส่วนตัว ตกแต่งให้น่ารัก เพื่อลพภาพรถเก็บศพ เมื่อมีคนเจ็บป่วย หรือได้รับบาดเจ็บขึ้นมา ใช้บริการจะได้ไม่รู้สึกกลัว ญาติของคนเจ็บ ก็จะเอ่ยปากชมว่า ตกแต่งรถสวยดี ทำให้รถไม่น่ากลัว พร้อมมีการถ่ายรูปโพสโชเชียล สำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถังออกซิเจน อุปกรณ์บล็อกคอเฝือกแขนและเฝือกขา เรียกว่ามีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานอย่างเต็มที่

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า ในอนาคต ตนก็เตรียมที่จะดำเนินการตกแต่งภายในรถกู้ชีพอีกคัน ซึ่งเป็นรถของตนเอง เป็นรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ 8889 กรุงเทพมหานคร โดยจะติดตั้งเป็นตัวการ์ตูนมินเนียน ซึ่งเป็นสีเหลือง และเป็นสีประจำพุทธสมาคมเพียวเยี้ยยงไท้ ศรีราชา อีกด้วย