แบ่งปัน

รพ.กรุงเทพพัทยา ประชุมวิชาการศูนย์ตาและแผนกผ่าตัด เรื่อง “Managements for Ophthalmic Surgery

ที่ห้องประชุม D1โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้มีการประชุมวิชาการศูนย์ตาและแผนกผ่าตัด เรื่อง “Managements for Ophthalmic Surgery โดยมีนายแพทย์สมชาย ตระกูลโชคสเถียร จักษุแพทย์ ผอ.ศูนย์ตา รพ.กรุงเทพพัทยา พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมประชุม เพื่อให้แพทย์และพยาบาล ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคตา

เนื่องจากระบาดวิทยาได้มีการศึกษาโรคที่เกี่ยวข้องกับความบกพร่องทางการมองเห็น เช่น โรคต้อกระจก   โรคศูนย์กลางจอประสาทตาเสื่อม และโรคต้อหินชนิดมุมเปิด ซึ่งส่วนใหญ่พบในผ้สูงอายุ และคาดว่าจำนวนผู้เจ็บป่วยด้วยโรคตาจะมีแนวโน้มสูงขึ้นในปี ค.ศ. 2020 คือโรคต้อกระจก ควาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากจำวน 20.5 ล้านคน เป็น 30 ล้านคน โรคศูนย์กลางจอประสาทตาเสื่อมคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากจำนวน 1.75 ล้านคนเป็น 2.95 ล้านคน และโรคต้อหิน คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากจำนวน 2.2 ล้านคน เป็น 3.4 ล้านคนในปี 2020 ขณะที่ในประเทสไทยพบว่าโรคจอประสาทตาเสื่อมพบร้อยละ 8 ของคนอายุ 50 ปีขึ้นไป และร้อยละ 35ของคนอายุ 75 ปีขึ้นไป ซึ่งดรคดังกล่าวเป็น 1 ใน 9 โรคตาที่พบในประเทศไทย

ขณะที่การประชุมวิชาการของศูนย์ตาและแผนกผ่าตัด รพ.กรุงเทพพัทยาในครั้งนี้ มีการบรรยายให้ความรู้เรื่องในเรื่องของโรคตาหลายเรื่องแพทย์จักษุผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยามาถ่ายทอดความรู้ซึ่งในแต่ละเรื่องสามารถนำความรู้ไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยโรคตาได้เป็นอย่างดี

สำหรับโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เป็นศูนย์ตาและแผนกผ่าตัดที่ให้การดูแลผู้ป่วยโรคตาอย่างครบวงจรแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก โดยจักษุแพทย์ผู้เชียวชาญ พยาบาลวิชาชีพเฉพาะทาง สามรถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลสุขภาพ รพ.กรุงเทพพัทยา โทร 1791