แบ่งปัน

พัทยามาราธอน 2017 คึกคัก ปอดเหล็กไทย-เทศ ตบเท้าเข้าชิงชัยนับหมื่นคน ชาวเคนย่ากวาดที่ 1 ทุกรายการ

เวลา 03.30 น.วันที่ 3 ก.ย.60 ที่ ถ.เลียบชายหาดพัทยา บริเวณด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟติวัลพัทยาบีช จ.ชลบุรี นาง กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต. อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน “พัทยามาราธอน 2017” ณ บริเวณจุดสตาร์ท โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทย และต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันในประเภทต่างๆ กว่า 1 หมื่นคน ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

กิจกรรมในปีนี้จัดได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 26 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดชลบุรีนั้น เมืองพัทยาถือเป็นพื้นที่หลักในการเป็นเมืองท่องเที่ยวทางกีฬา หรือ Sport Tourism Destination ตามนโยบายรัฐบาล โดยการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งที่ผ่านมา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศ ให้เดินทางมาร่วมแข่งขันและท่องเที่ยวยังเมืองพัทยาได้เป็นจำนวนมากซึ่งถือเป็นการช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจการท่อง เที่ยวของเมืองพัทยาตื่นตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับกิจกรรมในปีนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่สามารถดึงนักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาเข้าร่วมกิจกรรมได้มากถึงหนึ่งหมื่นคน เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า ในประเภทมาราธอนชาย ระยะทาง 42.195 กม. ผู้ชนะเลิศได้แก่ GILBERT MUGE จากประเทศเคนย่าสามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 2.31.55 ชม. ส่วนมาราธอนหญิง ชนะเลิศตกเป็นของ MARGARET WANGUI NJUGUNA จากประเทศเคนย่า เช่นกัน ทำเวลาไป เวลา 2.56.05 ชม.

ประเภทฮาล์ฟมาราธอนชาย ระยะทาง 21.10 กม.ชนะเลิศได้แก่ GODFREY KIPROTICH NGETICH จากประเทศ เคนย่า ทำเวลาไปทั้งสิ้น 01.15.30 ชม. ส่วนประเภทฮาล์ฟมาราธอนหญิงเป็นของ ROSEMARY MUMO KATUA จากประเทศ เคนย่าทำเวลา 1.27.27 ชม.