แบ่งปัน

คลิปเศษหินเศษปูนร่วงจากโรงแรมเจ้าปัญหาชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข

จากกรณีบริษัทรับเหมาทุบโรงแรมเจ้าปัญหาใจกลางเมืองพัทยาทำเศษปูนและเศษหินล่วงลงมาจนทำให้รถ จยย.ของชาวบ้านบริเวณภายในซอยดังกล่าวได้รับความเดือน จนมีคนที่ใช้ชื่อ “นานา มายเวย์” ได้โพสคลิปที่สามารถจับภาพเศษหินเศษปูนของโรงแรมดังกล่าวร่วงลงมา ซึ่งสร้างความหวาดกลังให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว หลังโรงแรมดังกล่าวถูกทางเมืองพัทยาสั่งให้รื้อชั้นที่ต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในโพส ระบุทำนองว่า ตอนสร้างก็มีปัญหากับชาวบ้าน ตอนรื้อก็มีปัญหากับชาวบ้าน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ดูคลิปดังกล่าวพบว่ามีเศษหินเศษปูนร่วงลงมาอย่างน่ากลัว นอกจากนั้นโชคยังดีที่ร่วงลงมาในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไปมา จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงแรมเจ้าปัญหาซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวีซี ถนนเขาพระตำหนัก ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าโรงแรมเจ้าปัญหาดังกล่าวอยู่ในระหว่างรื้อถอน โดยมีป้ายปิดประกาศว่า ด้วยเมืองพัทยาได้ว่าจ้างบริษัทไทรันโนคอนสตรัคชั่นจำกัด รื้อถอนอาคารดังกล่าวของบริษัทจอมเทียนฮอลิเดย์จำกัด ที่ก่อสร้างฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ในวงเงิน 2,900,000 บาท

จากการตรวจสอบโดยรวบได้ทำการนำแผ่นสังกะสีล้อมรอบไว้ ซึ่งไม่มั่นคงแข็งแรง เพราะภายในซอยดังกล่าวเป็นแหล่งพักอาศัยของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางจำนวนมาก โดยเฉพาะเวลาช่วงกลางคืน หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เร่งแก้ไขปัญหาเศษหินเศษปูนที่เกิดจากการรื้ออาคารแล้วร่วงลงมายังพื้นถนน ซึ่งหากหล่นมาถูกนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จะทำให้เสื่อมเสียและเสียภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยาแน่นอน