แบ่งปัน

อพท.3 เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Smart Pattaya by DASTA หวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงอย่างยั่งยืน

ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ชั้น 1 ทาง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Smart Pattaya by DASTA ซึ่งมี นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดตัวแอพลิเคชั่น อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย นาย ธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) นางสาว สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมยักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นาย สรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก พร้อมผู้นำชุมชน นักธุรกิจ ภาคประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ในงานมีบูธจากชุมชนต่างๆในพื้นที่ กับ เส้นทางท่องเที่ยววิถีมะพร้าว ถนนคนเดินตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมกับเสวนาเรื่อง ท่องเที่ยวพัทยาอย่างไร ไม่ตกเทรนด์ยุค 4.0

สำหรับการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Smart Pattaya by DASTA “the best travel free App at Pattaya City โดยทาง อพท. ได้เริ่มพัฒนา แอพพลิเคชั่น ว่า Smart Pattaya เพื่อบริการข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวและการบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปี 2560 ทาง อพท. จึงปรับปรุงและพัฒนา เวอร์ชั่น 2 โดยมีการปรับ Platform ให้มีการใช้งานได้ง่ายขึ้น

มีการแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแอดมินระบบซึ่งเป็นส่วนของผู้ประกอบการที่มาใช้บริการ จะสามารถอัพเดทปรับเปลี่ยนข้อมูลสถานบริการของตนเอง รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆได้ตลอดเวลา มีการค้นหาที่ครบวงจรมากขึ้น การค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงจากพิกัดไม่เกิน 200 เมตร รองรับถึง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ จีน และรัสเซีย และรวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวและการบริการด้านการท่องเที่ยวไว้กว่า 300 แหล่ง มีเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำที่หลากหลาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งมี e-coupon ส่วนลดต่างๆ ที่ผู้ประกอบการเป็นผู้จัดทำโปรโมชั่นขึ้นเอง สร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วยปุ่มโทรฉุกเฉินถึงตร.ท่องเที่ยว 1155 ทั้งนี้ แอพลิเคชั่น Smart Pattaya ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับคนในชุมชน ที่จะนำไปสู่การพัฒนาคนท้องถิ่น การเข้าถึงการท่องเที่ยวที่ไปสู่การยังยื่นของการท่องเที่ยว ที่ไม่ตกเทรนในยุค 4.0