แบ่งปัน

ประชุมคณะทำงานด้านขนส่งมวลชนการแข่งขัน Air Race 1World Cup Thailand 2017 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 พ.ย. นี้

ที่ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นาย มโนท ชาญวัฒนศิลป์ ผู้ตรวจราชการกรม รักษาการแทนขนส่งจังหวดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านขนส่งมวลชนการแข่งขัน Air Race 1World Cup Thailand 2017 โดยมี พลเอก สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ หัวหน้ากองกำลังพล มทบ.14 , พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา นาย ประพันธ์ ประทุมชุมพู ปลัดอำเภอบางละมุง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นาย ธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา พร้อมคณะผู้ทำงาน Air Race 1World Cup Thailand 2017 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

สำหรับการประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมติดตามผลการการดำเนินงานของคณะทำงาน การจัดงานแข่งขัน Air Race 1World Cup Thailand 2017 ในด้านต่างๆเพื่อนำมารายงานพร้อมนำเสนอตามความจำเป็นและเหมาะสมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการจัดงาน Air Race 1World Cup Thailand 2017 ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 19 พ.ย.2560 ที่ บริเวณสนามบินอู่ตะเภา โดยในที่ประชุมมีการแจงผลงานดำเนินการจัดงานในด้านต่างๆ อาทิ เรื่องงบประมาณการจัดทำป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าว ตามจุดต่างๆและการเสนอให้มีการกำหนดจุดจอดรถต้นทางและปลายทางการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังภายในงาน โดยให้มีการกำหนดจุดจอดรถโดยสาร รับ-ส่ง พร้อมทำป้ายประชาสัมพันธ์งานตรงบริเวณจุดขึ้นรถ ให้ชัดเจนในเรื่องของป้ายจุดรับ-ส่ง ต้นทางและปลายทางจากพัทยาไปยังอู่ตะเภาและเส้นทางรถตู้โดยสารเส้นทาง 303 ระหว่าง ระยอง-ชลบุรี   เรื่องของการกำหนดอัตราค่าโดยสารให้ชัดเจน สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวได้ร้องไปยังขนส่งจังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมากว่าเวลามีการจัดงานทีไร มีผู้ประกอบการเดินรถสองแถวบางรายที่อาศัยโอกาสเรียกเก็บค่าโดยโดยสารที่แพงกว่าราคาเป็นจริง

ด้านนายธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถสองแถวพัทยา นำเสนอว่าหลังจากนี้ให้มีการตีกรอบอย่างชัดเจนด้วยการติดสติ๊กเกอร์ป้ายทำสัญลักษณ์บอกรถสำหรับให้บริการเส้นทางในวันงาน พร้อมป้ายแจ้งราคาอัตราค่าโดยสารเฉพาะวันจัดงานติดไว้ที่บริเวณหน้ารถเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขัน Air Race 1World Cup Thailand ทราบถึงรถที่ให้บริการในเส้นทางนั้นๆ และทราบอัตราราคาค่าโดยสารอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันผู้ประกอบการรถสองแถวบางรายที่หาโอกาสวันงานแสวงหาผลประโยชน์เรียกเก็บ อย่างไรก็ตามในวันงานทางคณะกรรมการกำชับจะส่งเจ้าหน้าที่ขนส่งมวลชนจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ซุ่มตรวจแน่นอน หากพบพร้อมเอาผิดและมีบทลงโทษอย่างขั้นเด็จขาดเพราะ ถือว่าสร้างความเสื่อมเสียแก่ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้จะได้มีการหารือในเรื่องของการกำหนดราคาค่าโดยสารในแต่ละสายให้มีราคาที่เหมาะสมระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการเดินรถสองแถว ซึ่งทางอนุกรรมการผู้จัดงานจะนำเรื่องหารือเพื่อกำหนดราคาค่าโดยสาร โดยจะได้ให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย พร้อมผลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ของการจัดงานในครั้งนี้ ก่อนนำข้อมูลทั้งหมดนำเสนอแก่คณะอนุกรรมการฝ่ายประสานงานพื้นที่ (ส่วนหน้า) Air Race 1World Cup Thailand หาบทสรุปในเรื่องนี้ของ การประชุมใหญ่ ครั้งที่ 3 ในวันที่ 20 ก.ย.2560 ณ ห้องประชุมพระรักษาเทพ ศาลาว่าการจังหวัดชลบุรี