แบ่งปัน

สองผู้เฒ่าเมืองจันท์เดินเท้าเข้าสนามหลวง สักการะพระบรมศพ พ่อหลวง ร.๙ ถึงพัทยาแล้ว เผยคืนนี้นอนบ้านเพื่อนที่นาเกลือ ก่อนเดินทางต่อตี 5 พรุ่งนี้ เชื่อถึงทันเวลาที่ตั้งใจไว้ในการเดินทางรวม 15 วัน
วันนี้ (14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวงค์ พุทธเมฆ อายุ 70 ปี และนายมนัส ภาคการ อายุ 56 ปี พสกนิกรจังหวัดจันทบุรี ที่มุ่งมั่นเดินเท้าเข้ากรุงเทพมหานครฯ เพื่อสักการะพระบรมศพองค์พ่อหลวง รัชกาลที่ ๙ ที่ออกเดินเท้าจากจังหวัดจันทบุรีตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ได้เดินเท้าขู้สเขตเมืองพัทยาแล้ว โดยมีรถเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคอยอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยตลอดการเดินทาง


สอบถาม นายวงค์ พุทธเมฆ เล่าว่ามีความตั้งใจที่จะเดินเท้าไปสักการะพระพบรมศพเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้เวลาเดินทางรวมทั้งสิ้น 15 วัน จากจันทบุรีไปถึงท้องสนามหลวง ถึงแม้ว่าสภาพอากาศตลอดทั้งวันจะร้อนอบอ้าวแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความตั้งใจแต่อย่างใด เชื่อว่าจะเดินเท้าถึงจุดหมายตามที่ตั้งปณิธานเอาไว้อย่างแน่นอน


ด้านมนัส ภาคการ เล่าด้วยว่า การเดินเท้าจะเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของทุกวัน เฉลี่ยนใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 200 กม. ต่อวัน และในวันนี้คาดว่าจะพักเอาแรงที่บ้านเพื่อนในเขตตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น เบื้องต้นสภาพร่างกายยังไหวอยู่ คาดว่าจะเดินทางถึงตามที่ตั้งใจไว้เช่นกัน