แบ่งปัน

เมืองพัทยา นำร่อง ต.ค. 60 นี้ กางเตียงรูปแบบใหม่ แทนเตียงผ้าใบ บนพื้นที่ชายหาดพัทยา รับกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติกลางเดือน พ.ย.นี้

ที่ห้องประชุม 241 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นาย ศินภัทร์ ฉิมทิน หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักการสาธารณสุข เป็นประธานประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียน เขต 4 เกี่ยวกับกฏระเบียบการจัดระเบียบร่มเตียงรูปแบบใหม่ พร้อมต่อใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการประจำปี 2560 ราละ 500 บาทต่อปี อีกทั้งยังเป็นการรับฟังปัญหาอุปสรรคจากผู้ประกอบการ เพื่อนำไปรายงานให้กับคณะทำงานต่อไป

โดยที่ประชุมได้ชี้ระเบียบการประกอบการร่มเตียงรุปแบบใหม่ของเมืองพัทยา ทั้งในเรื่องของการห้ามให้มีการเช่าช่วงต่อ การหมุนเวียนพื้นที่ทำกินด้วยการจับสลาก 1 ปีครั้ง ซึ่งจะมีการจับฉลากในเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อลดปัญหาการถือครองพื้นที่อย่างถาวร และกำหนดให้ผู้ประกอบการหยุดให้บริการในทุกวันพุธ อีกทั้งยังมีการชี้แจงให้ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของล็อคให้มาประกอบกิจการตัวตนเอง ซึ่งหากไม่มีดำเนินการเองจะมีการจัดสิทธิทำกิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการชเช่วงต่อ นอกจากนี้ยังห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ทุกประเภท ในพื้นที่ประกอบการร่มเตียง และให้ผู้ประกอบการสวมผ้ากันเปื้อน เป็นต้น

อย่างไรก็ตามแนวทางการดำเนินการจัดระเบียบร่มเตียงรุปแบบใหม่ตามนโยบาย คสช.และเมืองพัทยานั้น ในช่วงเดือนตุลาคม 2560 จะมีการนำเตียงรุปแบบใหม่ที่กำหนดขึ้นมาจัดว่างให้กับผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเป็นการนำร่อง จำนวนล็อคละ 28 ตัว และจะมีการจัดสรรร่มให้ 1 ล็อค ประมาร 12-20 คัน โดยกำหนดการจัดว่าง 1 แถวสามารถวางเตียงได้ 8 ตัว ซึ่ง 1 ล็อคจะสามารถวางเตียงได้ 3 แถว ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการจัดงานสวนสนามทางเรือนานชาติปลายช่วงระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณอ่าวพัทยา

หลังจากที่มีการชี้แจงแนวทางและระเบียบต่างของผู้ประกอบการแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้มีการมอบเอี้ยมผ้ากันเปื้อนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบางละมุงเคเบิลทีวี จำกัด ให้กับทางผู้ประกอบการลีอคล่ะ 3 ตัว เพื่อนำไปสวมใส่ในขณะให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อความสะอาดถูกสุขอนามัยและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว