แบ่งปัน

7 ช่างติดตั้งเครนสุดชุ่ยดีดเครนชั้น24 เกิดพลาดร่วงใส่บ้านคน ส่วนช่างหลบหนี

ภาพช่างทั้ง 7 คนใช้จังหวะชุลมุนเดินหลบหนีขึ้นลงกระบะออกจากที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบภายในโครงการก่อสร้างคอนโดดังย่านหาดจอมเทียน หลังเครนเกิดหักร่วลงใส่บ้านคนหลายหลัง รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 20.30 น.( 16 ก.ย.60 ) นาย นริศ มิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ. อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ รถส่องสว่าง ร่วมตรวจสอบเหตุเครนของโครงการก่อสร้างคอนโดหรู หล่นลงไปใส่บ้านประชาชนได้รับความเสียหาย   ตั้งอยู่ภายในซอยวัดบุญกัญย์จนาราม   ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างคอนโดหรูสูง 24 ชั้นจำนวน 2 อาคาร ซึ่งบริเวณด้านหน้าไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยาจึงใช้รถไฟส่องสว่างทำการเปิดไฟเพื่อตรวจสอบ   ซึ่งไม่พบเจ้าหน้าที่หรือช่างทั้ง 7 คนที่เข้าไปทำงานโดยทราบว่าหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง โดยพบเพียงชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย

โดย นางสาว ศิริภรณ์ ดีนาน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/20 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ติดกับโครงการอีกด้าน เล่าว่า ปัญหาเกี่ยวกับเศษวัสดุไม่ว่าจะเป็นปูน หิน หรือเหล็ก ร่วงลงมาใส่บ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนตอนเกิดเหตุ ครอบครัวตนออกไปขายของที่ตลาด แต่ตั้งแต่โครงการนี้ก่อสร้างขึ้นมาชาวบ้านระแวงนั้นนอนไม่หลับเพราะกลัวอะไรจะร่วงลงมาใส่บ้านได้รับอันตราย ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับนายสมชาติ ชาติอานิชกุล อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดกับโครงการดังกล่าว

จากนั้นทางนายนริศ มิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปยังบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายพบว่าส่วนใหญ่ของตัวบ้านที่เป็นกระเบื้องหลังคาได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังตรวจสอบบริเวณโครงการก่อสร้างพบตัวเครนยังห้อยค้างอยู่และจะล่วงลงมาตอนไหนยังไม่ทราบ   จึงให้ประชาชนที่บ้านติดกับโครงการให้ไปอาศัยอยู่บ้านญาติหรือที่ที่ปลอดภัย ก่อนจะเข้าตรวจในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาทางแก้ไขให้กับชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในตอนแรกมีนายเลอสันต์ ทำทิพย์ อายุ 34 ปี หัวหน้าคนงานที่ขึ้นไปข้างบนโดยอ้างว่าพวกตนขึ้นไปเชื่อมก่อนมีแผ่นไรร่วงลงมาจากชั้น 24 พวกตนก็รีบลงมาจากข้างบน ซึ่งกลุ่มคนงานทั้ง 7 คน ร่วม นาย เลอสันต์ หลังจากพูดคุยโทรศัพท์แล้วได้ใช้อาศัยจังหวะชุลมุนขึ้นรถกระบะนิสสันนาวาร่า สีบรอนเทา ทะเบียน ฒก-8736 กทม. ซึ่งข้างรถเขียนว่า จีเทคคอนสตรัคชั่นเซอร์วิส ที่มีนายเลอสันต์เป็นคนขับขับรถออกไปจากสถานที่เกิดเหตุ โดยไม่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ เพราะในวันนี้เป็นเวลามืดและมีฝนตกเป็นอุปสรรคในการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมติดตามตัวช่างทั้ง 7 คนมาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป