แบ่งปัน

รวบกะเทยลักทรัพย์นักท่องเที่ยวหลังชวนไปร่วมหลับนอน

เมื่อเวลา 17.30 น. ( 18 ก.ย.60 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ แสงสี สว.สส. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส. พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายสุทธิพงษ์ ล่ำสูง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 1 ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 395/2560 ลงวันที่ 18 ก.ย.60

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายราฟาเอล รูคัส (Mr.Derungs Lucas Raffael) อายุ 29 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกสาวประเภทสองชาวไทยที่พาไปร่วมหลับนอนภายในห้องพักโรงแรมวินดี้อินน์ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ก่อเหตุขโมยบัตรเครดิตของธนาคารในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในขณะที่ตัวเองกำลังนอนหลับ แล้วหลบหนีไป จากการตรวจสอบข้อมูลในเวลาต่อมาพบว่า คนร้ายได้นำบัตรไปรูดซื้อสินค้าที่ศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งริมชายหาดพัทยาในวันเดียวกันจำนวน 5 ครั้ง เป็นเงินรวม 55,828 บาท

กระทั่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันประสานข้อมูลและลงพื้นที่ออกหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายสุทธิพงษ์ และเช่าห้องหมายเลข 6 โรงแรมซีสตาร์ ถนนพัทยาสาย 2 เพื่อใช้เป็นที่พัก จึงนำกำลังตำรวจไปจับกุมตัวได้โดยละม่อม

สอบปากคำนายสุทธิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อของจริง นอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้กับนักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ปีเดียวกันนี้ ซึ่งครั้งนั้นได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท แต่ต่อมาถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีและเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2554 ก่อนที่จะมาก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์จนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว.