แบ่งปัน

ขยะยังเกลื่อนชายหาดวงศ์อามาตย์เมืองพัทยา

( 19 ก.ย.60 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดวงศ์อามาตย์ เมืองพัทยาเพื่อตรวจสอบว่ายังมีขยะเกลื่อนชายหาดอีกหรือไม่ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติว่ายหาดบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยขยะ ซึ่งจากการลงพื้นที่ก็ยังพบว่าขยะยังเกลื่อนชายหาดจำนวนมาก   โดยมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยากำลังเก็บกวาดขยะเหล่านั้น

ด้าน นาย ธีระวุฒิ ศิริวรรณ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยกลับผู้สื่อข่าวว่า ชายหาดวงศ์อามาตย์แต่ก่อนเป็นชายหาดที่สวยงามมาก ผมมาอาศัยอยู่ประมาณ 7-8 ปี มาระยะหลัง 3-4 ปี ชายหาดวงศ์อามาตย์เปลี่ยนแปลงไปมาก จากการที่มีขยะจำนวนมาก นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองยังให้ความเอาใจใส่ดูแลน้อยมาก ผมมาที่ไรจะต้องเดินมาเก็บถุงพลาสติกเป็นประจำเพราะมีจำนวนมาก นอกจากนั้นบริเวณชายหาดวงศ์อามาตย์ยังไม่ถังขยะตลอดแนวเลย ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขเพราะนักท่องเที่ยวเสียเงินมาท่องเที่ยวแล้วมาเจอชายหาดแบบนี้จะทำให้เสียชื่อเมืองท่องเที่ยว

ด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขยะที่มาเกลื่อนชายหาดจำนวนมากนี้จะเป็นเฉพาะหน้ามรสุม 1 ปีจะมีครั้งหนึ่ง ซึ่งในปีนี้ขยะมีมากกว่าปกติซึ่งถูกพัดมาจากทะเลเข้าหาฝั่ง รวมทั้งน้ำจืดที่ไหลลงมาทะเลก็จะเอาเศษพลาสติกเข้ามาด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจบริเวณชายหาดวงศ์อามาตย์ตลอดแนวชายหาด พบว่ามีขยะตลอดแนวแต่ได้มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทำการเก็บกวาดไปเป็นบางช่วงของชายหาด แต่ก็ยังลงเหลือให้เห็นว่ามีเศษขยะอยู่บริเวณชายหาด