แบ่งปัน

หนุ่มอินเดียร้องไห้โฮหลังวินจยย.แสบฉกเงิน 5000 บาท หมดตัวไม่เหลือแม้ค่าข้าว

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 20 ก.ย. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอย 9 พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ MR.VIVEK YADAV อายุ 28 ปี สัญชาติ อินเดีย อยู่ในอาการร้องห่มร้องไห้เสียใจอย่างหนัก พร้อมเล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่าถูกวินจักรยานยนต์รับจ้าง กระชากเงินจากมือไปจำนวน 5,000 บาท แล้วขับหลบหนีไป ตนอยากให้ทางโรงแรมช่วยเปิดกล้องวงจรเพื่อดูรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย เพื่อติดตามเอาเงินกลับคืนมาเพราะตนเองเหลือเงินติดตัวเพียง 20 บาท ไม่พอแม้แต่จะซื้อข้าวกิน ในขณะที่พูดก็ยังร้องไห้ไม่หยุด

สอบถามนายสมฤทธิ์ นัยติ๊บ อายุ 17 ปี นักศึกษา เล่าว่าขณะที่ตนเองเดินออกมาร้านสะดวกซื้อเห็นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวโดยสารมากับวินจยย. เมื่อจอดก็ยืนเจรจาเถียงกัน ไม่นานวินจยย.ก็เร่งเครื่องหลบหนีโดยมีนักท่องเที่ยววิ่งไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด แต่ก็ไม่ทัน ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะไปขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่บริเวณหน้าปากซอย

เบื้องต้นนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้เดินทางมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นความไม่ปลอดภัยเนื่องจากนักท่องเที่ยวมักจะนิยมใช้บริการจยย.รับจ้างเป็นจำนวนมาก และยังสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีกด้วย