แบ่งปัน

isan 4 all ครั้งแรกกับนวัตกรรมแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ขานรับนโยบาย 4.0 ภาครัฐ เพื่อช่องทางการตลาด ดันสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดออนไลน์

ที่ศูนย์การค้า ฮาร์เบอร์ พัทยา   ทางศูนย์นวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการตลาดสาขาวิชาเทคโนโลยี มัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน ขานรับนโยบายภาครัฐ เปิดตัว isan 4 all (อีสาน ฟอร์ ออล) ครั้งแรกของแอพลิเคชั่นบนมือถือ ทั้งนี้ได้มาเปิดตัวที่พัทยา ที่ขนสินค้าในกลุ่มจังหวัด นครชัยบุรินทร์ อันได้แก่ จ. นครราชสีมา จ. ชัยภูมิ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์   มาโรดโชว์เป็นที่แรกของภาคตะวันออกอีกด้วย ในงานมีการแสดงโชว์ชุดพิเศษ ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของกลุ่ม จ.นครชัยบุรินทร์ รวมถึงการเดินแฟชั่นโชว์ ชุดผ้าไหม ผ้าทอมัดหมี่ จากทั้ง 4 จังหวัด ซึ่งมี นาย สุนทร ธัญญวัฒนกุล ประธานหอการค้า จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมนาย สุทธิพล สุทธิศักดิ์ภักดี กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐ รักสามัคคี ชัยภูมิ จำกัด เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโรโชว์ครั้งนี้

นาย สุทธิพล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐ รักสามัคคี ชัยภูมิ จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาโรดโชว์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าและบริการ เพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ยกระดับศักยภาพ พร้อมเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านราคาในตลาดให้กับกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านในชุมชนกลุ่มนครชัยบุรินทร์ ได้อย่างเต็มที่โดยผ่าน แอพลิเคชั่น isan 4 all

ซึ่ง แอพลิเคชั่น isan 4 all เป็นอีก หนึ่งนวัตกรรมที่จะอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย ให้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายรูปแบบใหม่ เพื่อดันสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดอีคอมเมิร์ช หรือ ช่องทางการขายออนไลน์ ด้วยการนำนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาประยุกต์ใช้ โดยคำนึงถึงความเรียบง่าย ลดขั้นตอนความยุ่งยากในการซื้อขายสินค้า มีเพียงมือถือและเครื่องพิมพ์ใบสั่งซื้อ ผู้ประกอบการแต่ละรายก็สามารถดูแลการจัดการจำหน่ายสินค้าของตนเองได้อย่างง่ายดาย พร้อมช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สำหรับสินค้าขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยมของกลุ่มนักธุรกิจนครชัยบุรินทร์ อาทิ ผ้าไหม กาแฟดงมะไฟ เครื่องมีด เป็นต้น สำหรับในช่วงแรก นี้ได้วางระบบให้ผู้ซื้อสามารถเลือกให้ผู้ขายส่งสินค้าที่สั่งซื้อให้ตนได้ 2 ช่องทางก่อน คือ ทางไปรษณีย์ และการ บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรซ ด้วยบริการเรียบเก็บเงินปลายทาง นอกจากนี้ ชาวพัทยา ที่สนใจอยากดูสินค้าและผลิตภัณฑ์ ของ จ.นครชัยบุรินทร์ สามารถไปดูได้ที่ ศูนย์การค้า ฮาร์เบอร์ พัทยา จนถึงวันที่ 25 ก.ย. 2560