แบ่งปัน

เปิดมิชลินสตาร์แห่งแรกในพัทยา Hawker Chan (ฮอกเกอร์ ชาน) ร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด ชื่อดังจากสิงคโปร์ ยกทัพเมนูพิเศษและราคาสบายกระเป๋า มาเสิร์ฟชาวพัทยากันอย่างจุใจ ในบรรยากาศริมหาดพัทยา


เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการเปิดตัว Hawker Chan ร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด ชื่อดังจากสิงคโปร์ ระดับมิชลินสตาร์ อย่างเป็นทางการ ที่ บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ในเมืองไทย โดยในงานมี คุณ อธิพล ตีระสงกรานต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ติ่มชำ วันเดอร์แลนด์ จำกัด มิสเตอร์ ชาน ฮน เมง เชฟเจ้าของแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน” คุณ สมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานบริหาร ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด พร้อมด้วย คุณ ลลิตา วิมลพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อม กลุ่มนักธุรกิจ ในพัทยา เข้าร่วมเป็นเกียรติและพยานในการเปิดตัว Hawker Chan สาขาที่ 2 ที่พัทยา เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวและชิม อาหารของทางร้าน


คุณ อธิพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ติ่มชำ วันเดอร์แลนด์ จำกัด เผยว่า ร้านอาหาร Hawker Chan (ฮอกเกอร์ ชาน) ร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด ชื่อดังจากสิงคโปร์ ระดับมิชลินสตาร์ ที่ รสชาติดีเยี่ยม มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศสิงคโปร์ เมนูที่รังสรรค์มาให้คนไทยได้ลิ้มรสแบบง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The World’s First Michelin-starred Street Food Stall” และ “The Cheapest Michelin-starred Meal In The World” โดยปัจจุบันในประเทศสิงคโปร์มีทั้งหมด 3 สาขา สำหรับประเทศไทยอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ติ่มซไ วันเดอร์แลนด์ จำกัด ซึ่งเปิดที่แรกที่ เทอร์มินอล 21 อโศก ชั้น 5 และสาขานี้ถือเป็น สาขาที่ 2 ที่รอยัล การ์เด้น พลาซ่า มีเนื้อที่ 218 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้ถึง 100 ที่นั่ง ซึ่งชาวพัทยาจะได้ลิ้มรสชาติ และผู้ที่หลงใหลในรสชาติของอาหารแนวสตรีทฟู๊ด ก็สามารถมาชิมความอร่อยของ Hawker Chan
ซึ่ง คุณ อธิพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ติ่มชำ วันเดอร์แลนด์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ค่อนข้างมั่นใจกับกลุ่มลูกค้าในเมืองพัทยา และตั้งเป้าไว้ว่า จะขายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ต่อเดือน ด้วยความที่อาหารขายได้และความเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถเรียกลูกค้าได้

ด้าน เชฟ ชาน ฮน เม่ง หรือ เชฟ ชาน ผู้คิดค้นเมนูอาหารในร้านของเขา จนเป็นที่ฮือฮา เมื่อร้านอาหารแผงลอยของเขาได้รับรางวัล 1 ดาว มิชลิน จาก MICHELIN Guide Singapore ในเดือน ก.ค. 2016 ด้วยความโดดเด่นของน้ำซอส ซึ่งประกอบด้วยสมุนไพรชนิดต่างๆ และเครื่องเทศที่สมบูรณ์แบบ ไก่ที่ถูกเคี่ยวในน้ำซอสเป็นเวลากว่าชั่วโมง เพื่อการดูดซึมของสารอาหารที่สำคัญ และเพื่อความนุ่มของเนื้อไก่ คำเดียวไม่พอ ส่วนความรู้สึกกับการเปิดสาขาที่ 2 ของเมืองไทย ตนรู้สึกตื่นเต้นและปลื้มใจที่คนไทยให้การตอบรับ เมนูอาหารของ ฮอกเกอร์ ชาน เป็นอย่างดี

สำหรับ อาหาร ระดับ มิชลินสตาร์ได้แล้ว อาทิ ข้าวหน้าไก่ซีอิ้ว บะหมี่ไก่ซีอิ้ว ที่หอมหวานและชุ่มฉ่ำด้วยซอสถั่วเหลืองต้นตำรับจากฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆที่น่าสนใจ คือ บะหมี่หมูแดง บะหมี่หมูกรอบ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวซี่โครงหมู เกี๊ยวน้ำ ทุกเมนูผ่านการรังสรรค์ จากเชฟ ชาน เจ้าของแบรนด์ ฮอกเกอร์ ชาน ที่บินตรงมารังสรรค์เมนู ซึ่งถือว่าเป็นการรับประกันคุณภาพและรสชาติของอาหารแต่ละเมนู


อนึ่ง ร้านอาหาร ฮอกเกอร์ ชาน ในประเทศสิงคโปร์ เป็นร้านที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจาการที่ลูกค้ามารอคิวความอร่อยเป็นจำนวนมากๆในทุกๆวัน และยังเป็นร้านที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติที่นักท่องเที่ยวต่างชาติผู้มาเยือนสิงคโปร์ให้ความสนใจและหลั่งไหลเข้ามาปักหมุดรอรับประทาน สำหรับใครที่ต้องการไปลิ้มลอง ท้าความอร่อย อาหารระดับมิชลิน ก็ไปได้ที่สาขาพัทยา ที่ลูกค้าสามารถมารับประทานได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น. ที่ ชั้น Ground ของศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา

โดย ซากุระ เลิฟ^^