แบ่งปัน

คนขับแท็กซี่พัทยาวอนรัฐเร่งแก้ไขปัญหารถอูเบอร์ ต่อมาทาง แท็กซี่ถูกอูเบอร์ขับชนเดินทางเข้าพบตำรวจส่วนรถอูเบอร์ยังล่องหน

จากเว็บดัง YouTube ผู้ใช้ชื่อ KoBzaa ได้นำภาพจากกล้องมือถือที่สามารถบันทึกภาพขนาดที่ คู่กรณีเป็น รถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ ป้ายทะเบียน ขท 3860 ชลบุรี สีขาว ซึ่งภายในร้านมีชายรูปร่างสูงใส่เสื้อสีขาวคอปรก กางเกงยีนขายาว ได้จอดรถแล้วลงมาคุยกับแขก ที่เดินลากกระเป๋าเดินทางมาเพื่อจะขึ้นรถ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ แท็กซี่ ที่อยู่บริเวณนั้น จึงได้เดินเข้ามาถ่ายคลิปไว้ ซึ่งความกว่า 4 นาที ซึ่งจากคลิปได้มีการด่าทอกันด้วยคำที่รุนแรง อีกทั้งผู้ที่ขับรถ อู่เบอร์ ยังพยายามที่จะขับรถพุ่งชนคนถ่ายคลิป หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งแท็กซี่และอู่เบอร์ ได้มีปากเสียงก่อน ซกต่อยกัน จนทำให้ รปภ.ของห้างแม็คโคร พัทยาเหนือ ออกมาช่วยห้ามปราม แต่ก็ไม่เป็นผล จนทั้งสองต่อย จนเลิกรากันไปเอง

นาย วุฒิชัย ประภาสะวัต อายุ 36 ปี คนขับแท็กซี่ในเมืองพัทยา และอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยเกี่ยวกับรถอูเบอร์และเหตุการณ์ในวันที่ชกต่อยกัน เหตุการณ์ในวันนั้นพวกผมมีแอพและรู้ว่ารถอูเบอร์คันดังกล่าวจะไปรับลูกค้า พวกตนจึงเดินทางไปถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานในการนำไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   จนคนขับรถอูเบอร์ได้พยายามขับรถชนพี่คนที่ถ่ายคลิปคนตัวเล็ก ก่อนมีปากเสียงกันและมีการกระชากมือถือจนตก   คนขับอูเบอร์พยายามจะเข้าไปทำร้ายพี่ตัวเล็ก   พี่คนตัวใหญ่พยายามเข้าไปห้ามจึงเกิดมีการชกต่อยกันตามคลิป พวกผมไม่ได้เข้าไปช่วยหรือห้ามเดียวจะหาว่าพวกผมเข้าไปรุมทำร้าย   เบื้องต้นได้นำหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีกับรถอูเบอร์แล้ว ส่วนที่ต้องติดกล้องหรือถ่ายคลิปนั้นเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความเอาผิดกับรถอูเบอร์ซึ่งเป็นรถที่ผิดกฎหมาย   ส่วนปัญหาระหว่างแท็กซี่กับรถอูเบอร์ในเมืองพัทยามีมาก   จนพวกผมคนขับแท็กซี่เดือดร้อนอย่างหนัก จึงอย่างให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขหรือทำให้มันถูกต้องตามกฎหมาย   ซึ่งในปัจจุบันมีรถอูเบอร์วิ่งในเมืองพัทยากว่า 100 คัน

ต่อมา เมื่อเวลา 18.30 น.( 25 ก.ย. ) นายสมเดช ศรีเบญจรัตน์ อายุ 40 ปี คนขับแท็กซี่ส่วนบุคคล เขียวเหลือง ทะเบียน ทข-596 ชลบุรี คนที่ถ่ายคลิปและถูกรถอูเบอร์พยายามชน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.วัมนา ประดิษฐ์ รอง สว.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ขนส่ง สำนักงานจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง

โดย นายสมเดช ศรีเบญจรัตน์   ได้รับเหตุการณ์ในวันนั้นว่า วันนั้นที่เกิดเหตุผมเดินไปถ่ายรูปรถอูเบอร์ เพราะคันดังกล่าวทำแบบนี้มาหลายครั้งโดยนักท่องเที่ยวที่เดินมาหารถอูเบอร์เป็นชาวต่างชาติ   พอแขกขึ้นรถคนขับรถอู่เบอร์ก็ขับมาชนผมเลย หลังจากนั้นมีปากเสียงกับผมตามในคลิป ก่อนคนขับรถอูเบอร์ลงจากรถและเข้ามาหาเรื่องผมจนคนขับรถแท็กซี่ที่เห็นตามในภาพเข้ามาจะพยายามมาห้าม แต่คนขับรถอูเบอร์ตะโกนบอกว่ามึงจะมาช่วยมันเหรอ จนกระทั่งมีการชกต่อยกันตามภาพในคลิป

ด้านเจ้าหน้าที่ขนส่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับคนขับแท็กซี่นั้นมีการชกต่อยกันก็จะต้องมีโทษปรับ ส่วนรถอูเบอร์นั้นมีความผิดฐานใช่รถผิดประเภท และมีการเพิ่มโทษการพักใบอนุญาตเข้าไปด้วย เบื้องต้นกรณีดังกล่าวคนขับรถแท็กซี่ ทะเบียน ทง-336 ชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทแท็กซี่พัฒนาบ่อทอง ได้เดินทางเข้าไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ขนส่งแล้วในเบื้องต้นทางขนส่งได้ดำเนินการปรับ และกำลังจะพิจารณาพักใบอนุญาตขับขี่อีก   ส่วน นาย สมเดช ศรีเบญจรัตน์ สั่งให้เข้าไปรายงานตัวเช่นกันก่อนทางขนส่งจะออกหมายเรียก

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าในเบื้องต้นจะออกหมายเลขทั้งแท็กซี่และอูเบอร์คู่กรณีที่มีการชกต่อยกันในคลิปเพื่อมาให้ปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากออกหมายเรียกไม่มาตามหมายเรียกก็จะพิจารณาออกหมายจับ เพราะกรณีดังกล่าวนั้นสร้างความเสื่อมเสียและเสียภาพพจน์เพราะเกิดต่อหน้านักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ารถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ ป้ายทะเบียน ขท 3860 ชลบุรี สีขาว ที่เป็นรถอูเบอร์เจ้าหน้าที่ได้เช็คชื่อแล้วทราบว่าเป็นของนายวีระเดช แซ่ยาง ซึ่งไม่ใช้คนที่ขับมารับนักท่องเที่ยวและมีเรื่องกับแท็กซี่