แบ่งปัน

IMG_0453  IMG_0470IMG_0471

อัมพร / พัทยา

ปกครองบางละมุงร่วมทหาร-ตร. ลุยร้านรับซ่อมมอเตอร์ไซค์ย่านตำบลหนองปรือ หวั่นเป็นสถานที่เพาะเชื้อแก๊งโจรกรรมรถ จยย. สุดท้ายแห้วไม่พบอะไรที่มีความผิด

เมื่อเวลา 16.00 น. (17 ก.พ.) นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอบางละมุงฝ่ายความมั่นคง ประสานเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีชื่อแห่งหนึ่งภายในซอยเขาน้อย  ระหว่างซอยวัดบุญสัมพันธ์ 7-9 หลังมีข่าวว่าอาจเป็นแหล่งซ่องสุมเครือข่ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์แล้วนำมาชำแหละ

จากการตรวจสอบพบร้านดังกล่าวเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ทั่วไปครึ่งปูนกับสักกะสี  โดยมีนายสืบสกุล จันทวดี อายุ 24 ปี รับเป็นเจ้าของ  จากการตรวจสอบภายในร้าน และพื้นที่ใกล้เคียงพบชิ้นส่วนรถ จยย. และอุปกรณ์รถ จยย.จำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบจากเลขทะเบียนรถ  พบว่าไม่มีการแจ้งหายไว้แต่อย่างใด  จะมีเพียงรถของลูกค้าที่นายสืบสกุลบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า  รถของลุกค้ามาจอดรอซ่อมอยู่เท่านั้น

ด้านนาย สืบสกุล เจ้าของร้านให้การว่า อุปกรณ์และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่พบวนร้านนั้นเป็นเพียงอะไหล่ที่รับซื้อต่อมา   และจากร้านรถจักรยานยนต์ที่สนิทที่ขอชิ้นส่วนทีทางร้านเขาจะทิ้ง  เพื่อนำมาเป็นอะไหล่เปลี่ยนให้ลูกค้า และรถของลูกค้าที่จอดรอซ่อมนั้นก็มีหลักฐานทุกคัน ไม่มีรถที่ถูกโจรกรรมเข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน

ในเบื้องต้นทางทางฝ่ายปกครองได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอาหยัดรถ จยย.เหล่านี้ ก่อนให้ทางนายสืบสกุลติดตามลูกค้านำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับรถคืน