แบ่งปัน

เมืองพัทยา ประชุมแจงแนวทางพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบร่มเตียงแบบใหม่ต้อนรับมหกรรมการสวนสนามทางเรือนานาชาติพร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ช่วยกันดูแลรักษาหลังจากบริษัทเอกชนร่วมสนับสนับสนุนร่มและเตียงแบบใหม่เพื่อให้คงทนสวยงาม

ที่ห้องทัพพระยาศาลาว่าการเมืองพัทยา พ.อ. ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองประธานสภาเมืองพัทยา เป็นประธานประชุม ผู้ประกอบการการร่วมเตียงชายหาดพัทยาและชายหาดวงอมาตย์ เพื่อชี้แจงแนวทางในการดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบร่มเตียงใหม่ โดยมี นาย วศินภัทร ฉิมพลี หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักการสาธารณะสุข และ ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาและชายหาดวงอมาตย์เข้าร่วมประชุม ภายหลังจากที่เมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนร่มผ้าใบ และเตียงผ้าใบแบบใหม่ จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อนำมามอบให้กับผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาจำนวน 118 ล๊อค โดยมอบเป็นเตียงผ้าใบแบบใหม่ล๊อคละ 24 เตียง และ ร่มผ้าใบล๊อคละ 20 คัน เพื่อร่วมสนับสนุนการlร้างภาพลักษณ์ที่ดีที่มีความสวยงามให้กับการท่องเที่ยวชายหาดของพัทยาและชายหาดวงอมาตย์ ซึ่งเมืองพัทยากำหนดให้เป็นพื้นที่นำร่องในการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบร่มเตียงชายหาดหลังมีการจัดระเบียบล๊อคแล้ว เพื่อใช้เป็นพื้นที่ต้อนรับคณะบุคคลสำคัญและคณะทหาร ผู้ติดตาม รวมถึงนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนทั้งในและต่างๆประเทศที่จะเดินทางมาร่วมงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงเดือน พ.ย. 2560 ที่จะมาถึงนี้ ขณะที่ร่มผ้าใบและเตียงผ้าใบแบบใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากไทยเบฟเวอเรจ จะทำการส่งมอบให้ผู้ประกอบการในเดือน ต.ค. จึงต้องมาทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการในการดูแลรักษาอุปกรณ์ที่ได้มาให้ดีเพื่อให้สามารถใช้งานได้นานและเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว

ในการประชุมครั้งนี้ทาง พ.อ.ภพอนันต์ รองประธานสภาเมืองพัทยา ยังเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการและประชาชนชาวพัทยาทุกคน ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับแขกและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วยมิตรไมตรีที่ดีพร้อมทั้งช่วยการดูแลความเรียบร้อยของสถานที่และชายหาดพัทยาให้มีความสะอาดเรียบสวยงามเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและประเทศไทยด้วย

ขณะที่ชายหาดอื่นๆเมืองพัทยา ต้องพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบร่มเตียงใหม่ด้วยเช่นกันและทางเมืองพัทยาจะดำเนินการประสานไปยังบริษัทและผู้ประกอบการรายอื่นที่ต้องการประชาสัมพันธ์องค์กรหรือสินค้าเพื่อเข้ามาสนับสนุนในส่วนของร่มผ้าใบและเตียงผ้าใบแบบใหม่ที่ทางเมืองพัทยากำหนดรูปแบบไว้เช่นเดียวกันซึ่งจะดำเนินการต่อไปหลังจากดำเนินการในส่วนของชายหาดพัทยาและวงอมาตย์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยืนยันว่าจะมีดารดำเนินการให้อย่างเท่าเทียมกันทุกหาด แต่ในระหว่างนี้ยังคงอนุญาตให้ใช้ของเดิมไปก่อนสำหรับหาดที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนร่มและเตียงใหม่แต่ต้องอยู่ในกฏกติกาที่ทางคณะกรรมการจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะในเขตเมืองพัทยา กำหนดไว้คือขนาดพื้นที่ล๊อค จำนวนร่มผ้าใบและเตียง เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ยังได้มีการมอบใบอนุญาตพร้อมบัตรประจำตัวใหม่ให้กับผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาจำนวน 118 ราย ด้วย