แบ่งปัน

กิ่งกาชาด อ.บางละมุง พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาด ร่วมเป็นจิตอาสาช่วยงาน จัดทำมณฑป ซุ้มต่างๆเพื่อเตรียม งาน มณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ องค์พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ต.ค. 2560 ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้  

ที่ มานะ สตูดิโอ ซอยโพธิสาร ซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมงาน มณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ องค์พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ต.ค. 2560 ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้   ในวันนี้ทางกิ่งกาชาด อ.บางละมุง นำโดย นาง สุพิณญา นิรามัยวงศ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาด ได้มาร่วมเป็นจิตอาสาช่วยงาน จัดทำมณฑป ซุ้มต่างๆ เช่น การทาสีอุปกรณ์ชิ้นส่วนประกอบต่างๆที่เหลือ การแกะลายทาสีบุษบก การทางสีตกแต่งองค์เทวดา และการประกอบลายกนกต่างๆ บรรยากาศของมาร่วมเป็นจิตอาสาครั้งนี้เป็นไปอย่างมีความสุข และความตั้งใจของเหล่าสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง ที่มาช่วยตกแต่งองค์เทวดา ด้วยความประณีต เพื่อให้ชิ้นงานออกมาสวยงาม

 

นาง สุพิณญา นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง  เผยว่า ทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง เองต้องการมาเป็นส่วนหนึ่งในการทำดีเพื่อพ่อหลวง ร. 9 ถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนเล็กๆก็ตาม แต่มีความรู้สึกภาคภูมิใจ ทั้งนี้คำว่าจิตอาสา ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะงานที่เตรียมงานยังมีงานอีกเยอะ ที่เราสามารถมาช่วยได้ เช่น การทาสี หรือ การติดประดับลวดลายองค์เทวดา อย่างเช่นทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง มาร่วมช่วยกันทำวันนี้ ส่วนใครที่สะดวกในการมอบอาหารเครื่องดื่มให้กับจิตอาสาที่มาช่วยงานก็ยังสามารถเดินทางมามอบได้ที่มานะ สตูดิโอ ซอยโพธิสาร

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังจิตอาสาทำงานให้พ่อหลวงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จะมีพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ในฐานะพสกนิกรชาวบางละมุงที่มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งต่อไปด้วย