แบ่งปัน

สมาคมวินด์เซิร์ฟไทยแถลงข่าวความสำเร็จนักกีฬาไทยที่สร้างผลงานคว้า 2 เหรีญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมเตรียมนักกีฬาเก็บตัวซ้อมลุยต่อเอเชียนเกมส์ 2018

ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ จอมเทียน พัทยา นาย อิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย พล.ร.ท.ศรายุทธ แดงเทศ อุปนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย นาย อนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวความสำเร็จของนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย และ การแข่งขันในรายการ อาร์ เอส เอ็กซ์ ชิงแชมป์โลก 2017ที่เมืองอิโนชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางสื่อมวลชนและคณะผู้สนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมแสดงความยินดี

สำหรับสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยรายการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2017 กัวลาลัมเปอร์เกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา จนสำเร็จตามเป้าหมายของสมาคมที่วางไว้ คือ 2 เหรียญทองซีเกมส์ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ 100% เต็ม โดยสามารถคว้าเหรียญทอง ได้ใน 2 รุ่น คือ ในรุ่นอาร์เอสวันชาย ได้แก่ โอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ และรุ่นอาร์เอสวันหญิง ได้แก่ ดาว ศิริพร แก้วดวงงาม โดยมีนายอรัญ หอมระรื่น อดีตนักกีฬาวิเซิร์ฟทีมชาติไทยเป็นผู้ฝึกสอน   ขณะที่การแข่งขันวินซิร์ฟในกีฬาซีเกมส์ที่ผ่านมาทีมชาติไทยถือว่าเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาประเภทนี้มาโดยตลอด สร้างความภาคภูมิใจให้คนพัทยาและกองเชียร์คนไทยเป็นอย่างมากเพราะถือเป็นกีฬาความหวังของคนไทยทั้งชาติ            นอกจากนี้ หลังจากจบรายการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียแล้ว สมาคมยังได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมเก็บประสบการณ์การแข่งขันอาร์เอสเอ็กซ์ ชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองอิโนชิม่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมตวามพร้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในปี 2020 ที่มีการแบ่งการแข่งขันเป็น 2 กรุ๊ป คือ โกล์วฟลีท และซิลเวอร์ฟลีท ซึ่ง โอ๊ต นพรัตน์ โชว์ผลงานได้เป็นที่น่าพอใจจนติดอันดับ 50 ของโลกในที่สุด         ด้านนาย อิทธิพล นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับผลงานครั้งนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับสองนักกีฬาวินด์เซิร์ฟของไทยที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมีผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย หลังจากนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป จะเป็นปีแห่งการเก็บตัวซ้อมของทีมงินด์เซิร์ฟไทยเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ในปี 2017 จาการ์ต้าเกมส์ ประเทศอินโดนีเซียต่อไปด้วยเช่นกัน