แบ่งปัน

 

สมาคม Y.W.C.A. กรุงเทพ ศูนย์พัทยา ร่วมกับเครือข่ายผู้สนับสนุน รุจ ดิว เดอะสตาร์ สร้างอาคารเรือนอนเด็กชายศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา

ที่ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา มูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางด้าน นางสาว ไพรชิต เจตะภัย นายกสมาคม Y.W.C.A.กรุงเทพศูนย์พัทยา พร้อมด้วย รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์ ,ดิว อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ จากเดอะสตาร์ 4 และ 5 และกลุ่มแฟนคลับ ร่วมด้วยคณะจากมูลนิธิ P&G ประเทศไทยเพื่อสังคม , ชมรมสถาปนิก ม.บูรพา, รร.อีสติน แกรนด์ สาธร , DHL ประเทศไทย   ร่วมกันจัดโครงการสร้างอาคารเรือนอนเด็กชายเพื่อ เป็นอาคารที่พักสำหรับเด็กชายที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา โดยมี นาย พลิศร โนจา ผู้อำนวยกาศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา มูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก ให้การต้อนรับ

สำหรับอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเรือนนอนขนาด160 ตารางเมตร เป็นอาคารคอนกรีดเสริมเหล็กแบบยกพื้นชั้นเดียวโดยได้ร่วมกันระดมทุนในการก่อสร้างซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน1 ล้านบาท ซึ่งหากแล้วเสร็จจะสามารถเป็นเรือนนอนสำหรับเด็กชายได้จำนวน 40 คน โดยกิจกรรมในวันนี้ทางคณะ YWCA.กรุงเทพ ศูนย์พัทยาพร้อมด้วยกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนและเครือข่ายร่วมกับศิลปินได้ร่วมกันทาสีผนังอาคารและร่วมวาดภาพระบายสีทั้งภายนอกและภายในเพื่อสร้างสีสันความสดใสให้กับตัวอาคาร

กิจกรรมการกุศลและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ซึ่งทางสมาคม Y.W.C.A. จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยการสร้างอาคารเรียนและอาคารที่พักสำหรับโรงเรียนและมูลนิธิที่ยังขาดแคลน มีการจัดกิจกรรมหารายได้และรับบริจาคเงินทุนสำหรับดำเนินการกิจกรรมเพื่อสังคมจากหน่วยงานและกลุ่มเครือข่ายต่างๆที่มีความรัก ความสนใจและตั้งใจที่จะร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมยังด้อยโอกาสให้มีโอกาสในการพัฒนาตนเองโดยเฉพาะเด็กและเยวชนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ปัจจุบันศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์บ้านครูจา มีเด็กและเยาวชนที่อยู่ในการดูแลจำนวน 42 คน เป็นเด็กชายจำนวน 32 คน เด็กหญิง 10 คน มีเจ้าหน้าที่ดูแลเด็กๆภายในศูนย์ฯ 5 คน   สำหรับศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด(ศตคด.) ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนเร่ร่อนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และมาจากการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ และรวมถึงถูกทารุณกรรมจากพ่อแม่ ซึ่งทางศูนย์ฯได้ให้การดูแลและเยียวยาให้เด็กทุกคนมีสภาพจิตใจ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยที่ผ่านได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานตำรวจของสาธารณรัฐออสเตรียและหน่วยงานตำรวจของไทย รวมถึงหน่วยงานต่างๆให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

สำหรับท่านใดที่สนใจต้องการมาเลี้ยงอาหารน้องๆ หรือ มอบสิ่งของสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด (บ้านครูจา) ได้ทุกวัน หรือ 081-9499349 ครูจา) ได้ทุกวัน หรือ 081-9499349