แบ่งปัน

หนุ่มกัมพูชาเครียดจัดถูกใส่ร้ายว่าค้ายา ปีนต้นไม้ จนท.รุดช่วยกระโดดหนีลงเบาะลม  

หนุ่มกัมพูชาเครียดจัดถูกเพื่อนใส่ร้ายว่าค้ายา แอบปีนต้นไม้ในคอนโดหรูหวังกระโดดฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือ สุดท้ายเลือกกระโดดหนีลงเบาะลม ขณะเจ้าหน้าที่พลาดท่าเหยียบกิ่งไม้หักหล่นใส่หัวเจ้าหน้าที่เจ็บ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชายชาวกัมพูชาคลุ้มคลั่งปีนต้นไม้พยายามกระโดดลงมาหวังฆ่าตัวตาย เหตตุเกิดขึ้นที่ภายในวิวทะเลคอนโดมิเนียม โครงการ 5 ย่านชายหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา นำรถกระเช้า เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชายชาวกัมพูชา ทราบชื่อคือนายโว อายุ 34 ปี กำลังปีนป่ายต้นตีนเป็ด สูงประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้พูดเกลี่ยกล่อมให้ชายลงมาจากต้นไม้ แต่ชายคนดังกล่าวไม่สนใจได้ปีนต้นไม้ขึ้นไปสูงเรื่อยๆ โดยไม่มีการส่งเสียงหรือเรียกร้องสิ่งใดเป็นพิเศษ ต่อมาเจ้าหน้าที่กางเบาะลมไว้บริเวณจุดดังกล่าว พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นรถกระเช้าขึ้นไปรับตัว แต่ก็ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อไล่ต้อนชายดังกล่าวให้ลงจากต้นไม้

แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าว จู่ๆได้ตัดสินใจกระโดดลงเบาะลม เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันนั้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา ซึ่งอยู่บนต้นไม้ เกิดดันเหยียบกิ่งไม่อ่อนโดยรับน้ำตัวตัวไม่ไหว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ล่วงลงมากระแทกเบาะลมที่กางอยู่ ส่วนกิ่งไม้ได้หล่นลงมากระแทกศีรษะเจ้าหน้าที่ ซึ่งกำลังช่วยเหลืออยู่ด้านล่างได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย

จากการสอบถาม นายโว ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ต้องกระทำลักษณะนี้ เนื่องจากเกิดอาการเครียดจัด หลังจากมีเพื่อนซึ่งรู้จักกันได้ใส่ร้ายโดยการแอบถ่ายรูปตอนตัวเองนอนหลับ ก่อนจะนำไปโพสลงเฟชบุ๊ค พร้อมกับกล่าวหาว่าตนเองเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติด จึงทำให้บุคคลรอบข้างเข้าใจผิดและไม่มีใครคบหา ประกอบกับหางานทำไม่ได้ เลยเกิดอาการเครียด จึงตัดสินใจแอบเข้ามาในคอนโดมิเนียมปีนต้นไม้หวังกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานประจำตัว นายโว ปรากฏว่าไม่มีหลักฐานมาแสดงยืนยัน จึงแจ้งข้อกล่าวหา “หลบหนีเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี…