แบ่งปัน

พายุฝนซัดหาดไมอามี่พัทยาระทมน้ำท่วมขังล้นฟุตบาทจนเกิดภาพน้ำตกริมหาดพัทยา

เมื่อเวลา 09.30 น. ( 7 ต.ค.60 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง จนระบบระบายไม่ทันทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังหลายจุด ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนพัทยาสาย3 (แยกมุมอร่อย) ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ และเป็นจุดที่น้ำท่วมขังทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50-60 ซม. กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างลักษณะคล้ายบ่อน้ำขนาดใหญ่ การจราจรยังสามารถพอสัญจรผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ เทศกิจเมืองพัทยา คอยควบคุมดูแล

ด้านบริเวณชายหาดพัทยา ซึ่งชาวเน็ตกล่าวขานว่าหลังมีโครงการปรับภูมิทัศน์ทำให้มีลักษณะสวยงามคล้ายหาดไมอามี่ของสหรับอเมริกา จากการตรวจสอบพบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40 -50 ซม. ตลอดแนวชายหาด จนระดับน้ำท่วมข้ามฟุตบาทและทางเท้า กัดเซาะริมชายหาดลงไปสู่ทะเล จนเกิดภาพลักษณะคล้าย ”ธารน้ำตก“ ริมหาดพัทยา ส่วนด้านการจราจร สัญจรด้วยความยากลำบากเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหากหลังจากฝนหยุดใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง น้ำที่ท่วมขังจะค่อยๆระบายและลดระดับจนเข้าสู่สภาวะปกติ