แบ่งปัน

ปลูก / เพ(ร)าะ / รัก(ษ์) / ณ / บ้าน / ไร่ / พอ / เพียง

ไดอาน่ากรุ๊ป เปิดตัวบ้านไร่พอเพียง ที่เน้นปลูกผักผลไม้ปลอดสารพิษ วัตถุดิบต้นๆที่ถูกนำส่งมาปรุงอาหารยังโรงแรมในเครือ เผยอนาคตพร้อมเปิดบ้านไร่ฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของพัทยา

เมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านไร่พอเพียง ซอยโป่งล่าง 2 ทาง นาง โสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้จัดการในเครือไดอาน่ากรุ๊ป พร้อมเจ้าหน้าที่ทางไดอาน่า ได้เข้าเยี่ยมชมพร้อมเปิด บ้านไร่พอเพียง ของทางโรงแรมที่ได้สร้างขึ้นเพื่อทำเป็นไร่พอเพียง ปลูกนานาผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษ โดยผลผลิตที่ได้จะถูกส่งมาประกอบอาหารให้กับโรงแรมในเครือไดอาน่ากรุ๊ป  นับได้ว่าเป็นอีก 1 โรงแรมที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้ที่มาพักโรงแรมเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบปลอดสารพิษให้กับโรงแรมแล้ว บ้านไร่พอเพียงแห่งนี้ก็จะยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของพัทยาอีก 1 สถานที่อีกด้วย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผู้ที่สนใจในเรื่องของการปลูกผักผลไม้แบบปลอดสารพิษ อีกทั้งยังช้อผักปลอดสารพิษไปรับประทานที่บ้านได้ คาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการเปิดบ้านไร่พอเพียงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มาของบ้านไร่พอเพียงแห่งนี้ นาง โสภิญ เผยว่า เพราะคำแนะนำจากอาจารย์ประทีบ มายิ้ม ปราชญ์ชาวบ้านแห่งบ้าน “มายิ้ม” ผู้ดำเนินตามรอยบาทพระราชา แนะนำศาสตร์แห่งความพอเพียงว่าด้วยการดำเนินชีวิตตามข้อคิดที่ว่า “กินทุกอย่างที่ปลูก ปลูกทุกอย่างที่กิน” คุณป้าน้อย จึงลงมือปลูกทุกอย่างที่(เคย)กิน อันเป็นผลผลิตจากแหล่งอื่น ที่เมื่อปรารถนาจะกินผักสิ่งใด เพียงแค่ขับรถไปเลือกเก็บจากซุปเปอร์มาเก็ตที่มีบริการอย่างมากมาย หลากหลายที่มา แต่ทว่าสิ่งที่เลือกซื้อนั้น เราสามารถเห็นเฉพาะแต่ “เบื้องหน้า” ไม่สามารถรู้ว่า “เบื้องหลัง” มีที่มาอย่างไร จึงเป็นที่มาโครงการ “เพ(ร)าะรัก(ษ์)” เพราะ รักในสุขภาพของลูกค้าที่มาพักที่โรงแรม เพราะรักสุขภาพของตนเอง เพราะรักสุขภาพของคนใกล้ชิด ปรารถนาให้รับประทานผักอย่างสนิทใจว่า “คลีน” ร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงลงมือ “เพาะ” เมล็ดพันธ์แห่ง “ความเชื่อ” ตามศาสตร์แห่งพระราชา ลงบนเนื้อดินแห่ง “ความรัก” เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตแห่ง “ความสุข(ภาพ)” บัดนี้ เมล็ดพันธ์เหล่านั้น ผลิดอกออกผลให้เก็บเกี่ยวได้เป็นที่น่าชื่นใจ